Đánh bại Georgia, Hà Lan đã 'cải thiện đáng kể' lối chơi

Tiền vệ đội trưởng Hà Lan, Georginio Wijnaldum ca ngợi màn trình diễn đã được cải thiện rất nhiều sau chiến thắng 3-0 trước Georgia ở màn khởi động cuối cùng trước Euro 2020 vào Chủ nhật.

Memphis Depay tiếp tục tỏa sáng trong nhiệm vụ ghi bàn cho Hà Lan.
Memphis Depay tiếp tục tỏa sáng trong nhiệm vụ ghi bàn cho Hà Lan.

Hà Lan dẫn trước ở phút thứ 10 nhờ một quả phạt đền của Memphis Depay, trước khi Wout Weghorst gia tăng cách biệt đầu hiệp 2 và Ryan Gravenberch ấn định chiến thắng ở phút 76. Lẽ ra, chiến thắng sẽ còn đậm đà hơn nếu thủ thành Giorgi Loria không có một trận đấu xuất thần, với ít nhất 2 lần khác ngăn Depay ghi bàn.

Thành công về mặt tinh thần này sẽ giúp người Hà Lan giảm bớt áp lực sau những lời chỉ trích từ trận hòa 2-2 trước Scotland vào tuần trước. Tiền vệ Wijnaldum nói: “Chúng tôi đã có một chiến thắng và mọi thứ diễn ra tốt đẹp vào tối nay là một điều tích cực lớn. Những điều chúng tôi đã làm sai trước Scotland hôm nay đã trở lại đúng đắn. Chỉ đến cuối hiệp 1, chúng tôi mới mắc một vài sai lầm khiến Georgia có cơ hội. Nhưng chúng tôi không gặp bất kỳ vấn đề nào trong hiệp 2. Chúng tôi biết phải giảm thiểu rủi ro và đang làm việc chăm chỉ về điều đó”.

Wijnaldum tiết lộ những lời chỉ trích sau trận giao hữu với Scotland đã được các cầu thủ Hà Lan thảo luận: “Chúng tôi đã nói chuyện về nó. Chúng tôi tôn trọng ý kiến từ giới truyền thông, nhận thức rõ những kỳ vọng dành cho tuyển Hà Lan. Nhưng chúng tôi không nhất thiết phải lắng nghe tất cả những gì họ nói, chúng tôi phải có sự tự tin ở bản thân rằng có thể làm tốt hơn. Và chúng tôi đã làm như vậy hôm hay. Những trận đấu như thế này rất tốt để giúp bạn sẵn sàng cho Giải vô địch châu Âu”.

Tuyển Hà Lan chơi cả 3 trận vòng bảng của họ tại Euro 2020 trên sân Johan Cruyff ở Amsterdam, họ mở màn bảng C với Ukraine vào Chủ nhật, trước khi gặp Áo và Bắc Macedonia.

Kết quả các trận giao hữu khác

Áo - Slovakia 0-0

Đan Mạch - Bosnia & Herzegovina 2-0

Anh - Romania 1-0

Luxembourg - Scotland 0-1

Na Uy - Hy Lạp 1-2

Tin cùng chuyên mục