Đánh bại Đà Nẵng 3-2, TPHCM củng cố vững chắc ngôi đầu bảng

Mặc dù không được thi đấu trên sân nhà (do sân Thống Nhất tổ chức giải điều kinh quốc tế) nhưng dường như điều đó không làm ảnh hưởng nhiều đến các học trò HLV Chung Hae-seong.

TPHCM "đòi nợ" thành công trước Đà Nẵng. Ảnh: HỮU THÀNH
TPHCM "đòi nợ" thành công trước Đà Nẵng. Ảnh: HỮU THÀNH

Bằng chứng là các cầu thủ TPHCM tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra cơ hội nguy hiểm ngay ở phút thứ 5 với cú đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc của Hữu Tuấn. Tuy nhiên bất ngờ xảy ra ở phút thứ 8. Hàng thủ đội chủ nhà bị hút về phía 1 cầu thủ Đà Nẵng và "bỏ quên" Gassissou, tạo điều kiện để ngoại binh mang áo số 27 đánh đầu đơn giản hạ gục thủ môn Thanh Thắng.

Tuy nhiên, chỉ 6 phút sau, tận dụng sai lầm của đội khách, đội chủ nhà thiết lập lại thế cân bằng. Từ quả tạt bên cánh phải, thủ thành Văn Biểu lóng ngóng đỡ bóng hụt, tạo điều kiện để Công Hiển băng vào đá bồi, gỡ hòa cho TPHCM. Hàng phòng ngự TPHCM tiếp tục chơi không tốt ở những phút sau đó khi để xổng Gassissou ở phút thứ 21, giúp cho chân sút này thoải mái dứt điểm tung lưới Thanh Thắng lần thứ 2.

Những phút tiếp theo, hai đội chơi ăn miếng trả miếng với những pha đôi công khá hấp dẫn. Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về phía đội khách thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, tận dụng tình huống phá bóng thiếu dứt khoắt của hậu vệ Đà Nẵng, Huỳnh Kesley dứt điểm hiểm hóc tung lưới đối phương, gỡ hòa 2-2.

Đánh bại Đà Nẵng 3-2, TPHCM củng cố vững chắc ngôi đầu bảng ảnh 1 Niềm vui của Mansaray sau khi ghi bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà
Sau giờ nghỉ, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng dồn lên tấn công với quyết tâm giành trọn 3 điểm. Phút 56, cú sút của Hoàng Thịnh đưa bóng qua rừng chân trước khi đến đúng vị trí của Masaray. Cầu thủ này nhẹ nhàng dứt điểm cận thành giúp TPHCM lần đầu tiên vươn lên dẫn trước trong trận đấu này.

Trong những phút còn lại, cả hai đội đều nỗ lực tấn công và tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Chung cuộc, TPHCM giành chiến thắng trước Đà Nẵng với tỷ số 3-2, qua đó tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục