Đánh bại Atalanta, Inter Milan băng băng về đích

Chiến thắng khó khăn trước Atalanta giúp Inter Milan tiến một bước nữa trên con đường đoạt Scudetto sau 11 năm chờ đợi.
Pha ghi bàn của Milan Skriniar
Pha ghi bàn của Milan Skriniar

Inter Milan được chơi trên sân nhà Giuseppe Meazza nhưng Atalanta mới là đội kiểm soát thế trận tốt hơn. Thủ môn đội trưởng Samir Handanovic đã phải 3 lần truy cản xuất sắc những cú ra đòn mạnh mẽ của Duvan Zapata. Ngoài ra, các hậu vệ cũng đã bọc lót rất chính xác để 2 lần phá bóng trên vạch vôi cho Handanovic.

Chiến thắng của AC Milan và Juventus trước đó có vẻ khiến cho Inter Milan khá căng thẳng ở trận tiếp đón Atalanta. Chủ nhà không chỉ bị lép vế về thế trận, để cho Atalanta dứt điểm trúng khung thành liên tục mà hàng công cũng không sắc nhọn như trước. Tiền đạo Romelu Lukaku trong nỗ lực cá nhân đua danh hiệu Vua phá lưới với Cristiano Ronaldo (đang thua 2 bàn) đã bỏ lỡ 3 cơ hội ghi bàn, trong đó 2 lần đối diện với thủ môn đội khách nhưng đều không thành công.

Cuối cùng Inter Milan vẫn giành được thắng lợi với bàn thắng ở phút 54. Hậu vệ Milan Skriniar lên tham gia tấn công trong tình huống đá phạt góc đã nhanh chân dứt điểm khi 3 cầu thủ của 2 đội té ngã ngay trong vòng cấm. Đó là cú sút trúng đích duy nhất của Inter Milan ở trận đấu này. Bàn thắng của Skriniar vừa đủ để Inter Milan có 3 điểm và kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 7. Cách biệt giữa Inter Milan với đội nhì bảng AC Milan đang là 6 điểm sau 26 vòng đấu và tràn đầy hy vọng lần đầu tiên có được Scudetto kể từ năm 2010 tới nay.

HLV Antonio Conte thừa nhận Inter Milan đã trải qua một trận đấu khó khăn. Atalanta chơi thứ bóng đá chặt chẽ, tấn công mạnh mẽ và chịu khó dứt điểm ở mọi góc độ nên Inter Milan gặp nhiều trở ngại ở trận đấu này. Thủ môn Handanovic thêm vào rằng toàn đội đã tập trung cao độ vào công việc chuẩn bị cho trận đấu này vì biết Atalanta là đối thủ khó chịu và kết quả được đền đáp là 3 điểm trọn vẹn. Trong khi đó, HLV Gian Gasperini bảo rằng Atalanta của ông thiếu may mắn dù chơi rất tốt suốt cả trận và đã thua từ tình huống đá phạt góc.

                                                                                             

Tin cùng chuyên mục