Đằng sau việc HLV Park Hang-seo gọi trở lại Nguyễn Văn Quyết

Sau những cố gắng, nỗ lực và sự tận tụy trong màu áo Hà Nội FC, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã được HLV Park Hang-seo trao lại chìa khóa để mở cửa vào ngôi nhà của đội tuyển Việt Nam.

Văn Quyết được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam sau 2 năm. ẢNH: MINH HOÀNG
Văn Quyết được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam sau 2 năm. ẢNH: MINH HOÀNG

Chiều 12-9, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách triệu tập 31 cầu thủ lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Giải giao hữu quốc tế trung tuần tháng 9 ở TPHCM, và xa hơn mục tiêu vô địch AFF Cup 2022. Ông Park vẫn giữ những trụ cột đã đồng hành trong 5 năm qua, trao tiếp cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ, và một điểm nhấn quan trọng khi gọi trở lại Văn Quyết.

Văn Quyết ngồi ngoài cuộc chơi của đội tuyển Việt Nam

Từ trận giao hữu giữa 2 đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam vào tháng 12-2022, mất gần 2 năm để Văn Quyết khoác trở lại màu áo đội tuyển quốc gia. Nếu tính giải đấu chính thức, kể từ lần cuối nâng cao danh hiệu AFF Cup 2018, thủ quân của đội bóng Thủ đô đã ngồi ngoài trên hành trình 4 năm lịch sử vừa qua của thầy trò HLV Park Hang-seo.  

Cũng cột mốc thời gian như vậy ở Hà Nội FC, Quyết luôn thuộc tốp cầu thủ chơi hay nhất đội bóng, được bầu chọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019, giành 1 chức vô địch V-League 2019, 2 cúp vô địch Cúp quốc gia, 2 siêu Cúp quốc gia và đặc biệt nâng cao danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2020. Ngôi sao gốc Hà Tây (cũ) cũng là đội trưởng, thủ lĩnh của CLB đóng góp nhiều tuyển thủ quốc gia nhất hiện tại.

Ấy vậy, mọi thông số ấn tượng đã nêu không thể giúp Văn Quyết thoát cảnh ngồi ngoài cuộc chơi của đội tuyển Việt Nam. Bởi lý do đơn giản, phong thái thi đấu của tiền đạo này không hợp bộ khung mà HLV Park Hang-seo xây dựng. Và thế, câu chuyện của Văn Quyết trở thành đề tài tạo ra sự tranh cãi mỗi khi đội tuyển hội quân.   

Phần thưởng xứng đáng cho Quyết “rừng”

“Cùng với sự trở lại của Văn Hậu là sự góp mặt của tiền đạo Văn Quyết - cầu thủ được đánh giá cao về chuyên môn nhưng chưa thật sự bén duyên cùng đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo”, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phát đi thông báo về sự trở lại của Văn Quyết. Ngay cả “người nhà” của VFF cũng dành tình cảm, sự động viên đến Quyết “rừng” (biệt danh của Văn Quyết) thì giới mộ điệu trong thời gian qua tích cực kêu gọi ông Park trao lại cơ hội cho Quyết là lẽ thường.

Đằng sau việc HLV Park Hang-seo gọi trở lại Nguyễn Văn Quyết ảnh 1 Văn Quyết đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2020. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
V-League 2022, Quyết đóng góp 6 pha lập công cho Hà Nội FC qua 14 trận ra sân, chưa kể những kiến tạo khác. Đáng nói, đó là những bàn thắng cực kỳ quan trọng, trở thành nút thắt dẫn đến việc đội bóng Thủ đô vẫn ở trên đỉnh V-League. Giữ vững phong độ ổn định và cần mẫn làm việc như chú “ong thợ” từ vòng đấu này sang mùa giải khác, việc triệu tập trở lại Văn Quyết được xem là sự ghi nhận của HLV Park Hang-seo dành cho anh.

Điều khác, ông Park đã có ý định sử dụng Văn Quyết cho kế hoạch ở AFF Cup 2022. Bởi dưới “trướng” Park Hang-seo, ngoài vị trí tiền đạo cắm vô cùng đặc biệt của Nguyễn Anh Đức và “người không phổi” Trọng Hoàng ra, chưa có cầu thủ nào vắt sang tuổi 30 xuất hiện trong đội hình của đội tuyển Việt Nam. Bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ chơi cùng vị trí của Quyết, nhưng thủ quân của Hà Nội FC vẫn được tín nhiệm cao.

Như đề cập, Hà Nội FC đóng góp 7 cầu thủ lên tuyển đợt này (cùng Viettel FC là 2 đội nhiều nhất). Bên cạnh vấn đề chuyên môn, ông Park cũng kỳ vọng khi có đội trưởng Văn Quyết ở trên tuyển, không chỉ giải phóng về mặt tinh thần cho Quyết mà các cầu thủ Hà Nội khác cũng sẽ xem đó là động lực. Chưa kể Quyết có mối quan hệ tốt với những đồng nghiệp ở các CLB khác sẽ thắt chặt hơn khối đoàn kết nội bộ của đội.

Đồng thời, gọi trở lại Văn Quyết đang có phong độ cao cũng là cách mà ông Park truyền tải thông điệp: Cánh cửa vào đội tuyển Việt Nam luôn mở rộng cho những cầu thủ không ngừng cố gắng, có phong độ tốt nhất.

Thì hiện tại đến khi HLV Park Hang-seo chốt danh sách dự AFF Cup  2022 còn khoảng rất dài. Văn Quyết phải tiếp giữ phong độ ổn định như thời gian qua, và cần nắm bắt cơ hội khi được gọi lên đội tuyển, như lần hội quân này chẳng hạn. Chỉ như vậy, “cửa” trụ lại của Quyết mới rộng.

Tin cùng chuyên mục