Đằng sau 23 bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại châu Á

Thầy trò HLV Mai Đức Chung ghi tổng cộng 23 bàn thắng, 0 bàn thua, giành 6 điểm tuyệt đối để đứng đầu vòng loại bảng B, và đoạt vé tham dự vòng chung kết (VCK) Giải vô địch nữ châu Á 2022.
Đội tuyển nữ Việt Nam đã đoạt tấm vé tham dự VCK Giải vô địch nữ châu Á 2022
Đội tuyển nữ Việt Nam đã đoạt tấm vé tham dự VCK Giải vô địch nữ châu Á 2022

Nhưng đằng sau chiến tích đầy tự hào ở giải đấu trên đất Tajikistan là tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó của các “cô gái vàng” Việt Nam - hình ảnh quá đỗi quen thuộc với người hâm mộ nước nhà. Thậm chí, khó khăn lần này nhiều hơn bởi thầy trò HLV Mai Đức Chung còn đối diện nghịch cảnh đến từ dịch Covid-19.

Đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: “Khi chuẩn bị cho vòng loại, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam khá phức tạp nên đội tuyển có một khoảng thời gian chuẩn bị tương đối khó khăn khi vừa tập trung tập luyện vừa phòng chống dịch. Điều này khác biệt với những lần tập trung trước đây. Cũng may toàn đội có thời gian tập trung khá dài, bản thân từng thành đều ý thức và tích cực tham gia phòng chống dịch cùng xã hội”.

Đằng sau 23 bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại châu Á ảnh 1 Đội tuyển nữ Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong thời gian chuẩn bị vòng loại
Dịch Covid-19 làm cản trở quá trình lưu thông giữa các quốc gia, vì thế thầy trò HLV Mai Đức Chung không có trận giao hữu đúng nghĩa để chuẩn bị cho vòng loại. Thời gian hơn 2 tháng ở Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã cố gắng thu xếp cho toàn đội có 5 trận giao hữu với “quân xanh” Futsal Thái Sơn Bắc. Nhưng vì độ chênh rất lớn về mặt chuyên môn khiến toàn đội gặp những rối bời.

“Thực sự cũng có đôi chút khó khăn vì những đối thủ thi đấu giao hữu của đội tuyển là đội Futsal nam. Khi đối thủ là nữ thì sự tỳ đè, tranh cướp bóng sẽ khác, bởi tất cả đều chơi rất áp sát, gần như không có nhiều khoảng trống. Vì vậy, ở trận đấu đầu tiên gặp Maldives, gần như hiệp 1 toàn đội thi đấu không đạt yêu cầu, phải sang hiệp 2 chúng tôi mới thực sự lấy lại cảm giác và nhịp độ thi đấu”, Huỳnh Như tiếp lời.

Đằng sau 23 bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam tại vòng loại châu Á ảnh 2 Huỳnh Như hy vọng toàn đội sẽ giành vé tham dự World Cup nữ 2023
Vượt qua mọi khó khăn, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã giành vé tham dự VCK Giải vô địch nữ châu Á 2022. Đây cũng chính là vòng loại World Cup nữ 2023 khi châu Á có 5 suất trực tiếp (không tính Australia) và 2 suất tham dự vòng loại. Cơ hội cho Việt Nam có lần đầu tiên tham dự đấu trường thế giới rất lớn, vì thế toàn đội phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để hoàn thành mục tiêu đề ra. 

Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2020 nhận định: “Việc giành vé tham dự VCK là niềm hạnh phúc rất lớn. Hy vọng toàn đội sẽ cố gắng, tiếp tục duy trì được ngọn lửa này để bước vào VCK. Đây đều là những đội tuyển tốp đầu châu lục cũng như có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng FIFA. Ngoài những đối thủ khả năng cao sẽ đoạt vé dự World Cup như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia thì cơ hội được chia đều cho tất cả các đội còn lại. Tôi nghĩ, đội nào có sự chuẩn bị tốt nhất. và thi đấu thăng hoa hơn sẽ có nhiều cơ hội”.

Tin cùng chuyên mục