Chung kết NBA 2016-2017: Golden State Warriors – Cleveland Cavaliers 129-120 (4-1)

Đăng quang ngoạn mục

Cuối cùng thì, Golden State Warriors đã trở thành nhà tân vô địch của NBA mùa giải 2016-2017. Đội bóng á quân mùa giải trước đã xuất sắc đánh bại đội bóng đương kim vô địch Cleveland Cavaliers với điểm số 129-120 trong trận đấu thứ 5 ở loạt trận chung kết, qua đó giành thắng lợi áo đảo chung cuộc 4-1. 
Golden State Warriors trở thành tân vô địch NBA.
Golden State Warriors trở thành tân vô địch NBA.
Đây được xem là “màn báo thù ngoạn mục” mà Warriors dành tặng cho Cavs sau khi để thua tức tưởi đối phương ở trận chung kết mùa trước, dẫn trước 3-1 nhưng để thua chung cuộc với tỷ số 3-4.

Được truyền cảm hứng bởi Kevin Durant – người từng thất bại trước Warriors trong màu áo của Oklahoma City Thunder với tỷ số 1-3 tại trận chung kết bảng miền Tây ở mùa giải năm ngoái và đi theo tiếng gọi: “Nếu đơn giản bạn không thể đánh bại họ, hãy gia nhập cùng họ” để trở thành một trụ cột không thể thiếu của Warriors trong suốt mùa giải năm nay – Warriors đã  chơi rất hay trong trận đấu cuối cùng của mùa giải. KD đã ghi được đến 39 điểm, có 7 pha tranh bóng bật bảng thành công và tung ra 5 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội.
Màn trình diễn của KD đã giúp Warriors giành được trận thắng thứ 16/17 trận đấu ở vòng đấu play-off năm nay, một thành tích kỷ lục xác nhận sự thống trị hầu như tuyệt đối của “Chiến binh” ở NBA trong suốt 3 mùa giải trở lại đây. Phong độ của KD đã khiến cho màn trình diễn “không thể tuyệt vời hơn” của LeBron James (ghi được 41 điểm, có 13 pha tranh bóng bật bảng thành công và tung ra 8 đường kiến tạo ghi điểm cho các đồng đội) vẫn trở nên vô địch. James đã thất bại vì anh quá “đơn độc” so với KD.

“LeBron quả là một thế lực dẫn đường. Cảm giác thật tuyệt vời khi giành được chiến thắng, khi giành được ngôi vô địch. Nhưng việc phải bước ra sân đấu để chống lại một ai đó mà tôi xem như là đại kình địch của cuộc đời, xét về tư cách cá nhân, thì cảm giác thậm chí còn tuyệt vời hơn nữa. Stephen Curry, một trong “bộ tứ huyền ảo” của Warriors cũng hào hứng cho biết: “Đây chính là điều mà chúng tôi đã nói trong suốt mùa giải của mình. Nhận ra mục tiêu này, hiểu được tầm quan trọng của nó và biết rằng chúng tôi phải giữ được sự cân bằng cần thiết, cùng với những người đồng đội học hỏi lẫn nhau trong suốt chuyến hành trình. Đó là những gì mà chúng tôi vươn đến”.

Tin cùng chuyên mục