Đẳng cấp nhà vô địch và năng lực của Kingsley Coman

59 ngày sau chức vô địch Champions League ở Lisbon, Bayern Munich tiếp tục thể hiện đẳng cấp nhà vua châu Âu khi hạ Atletico Madrid tới 4-0 trên sân nhà. Tỷ số kinh hoàng đó cho thấy sức mạnh khủng khiếp của Hùm xám trước đợi bóng nổi tiếng thực dụng và khó chơi nhất châu Âu.
 Kingsley Coman
Kingsley Coman

Atletico Madrid không một chút e ngại Bayern Munich dù phải chơi trên sân Allianz ở Đức. Tân binh Luis Suarez, Joao Felix hay Carraso liên tục dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Manuel Neuer nhưng hoặc không trúng đích hoặc quá nhẹ.

Bayern Munich lấy lại được thế trận sau 15 phút và kịch bản trận chung kết trước PSG lặp lại. Kimmich chuyền bóng để Kingsley Coman thoát xuống mở tỷ số trận đấu ở phút 28. Tiền vệ người Pháp thực hiện pha tạt bóng xa ra cánh phải làm hàng thủ Atletico Madrid chới với để Goretzka thoải mái nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 41. Tolisso nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 66 bằng cú sút siêu phảm. Và Coman nhận được chuyền của Mueller để ấn định tỷ số 4-0.

HLV Diego Simeone nói về trận đấu này rất ngắn gọn song đầy đủ “Bayern Munich có độ chính xác hơn chúng tôi trong dứt điểm”. Bayern Munich có 12 chiến thắng liên tiếp ở Champions League, trong đó có 9 trận cầm quân của HLV Hansi Flick.

Ngôi sao sáng nhất của Bayern Munich là Coman. Tiền vệ người Pháp có 2 bàn và 1 pha kiến tạo trong 72 phút có mặt trên sân. Coman có 40 lần chạm bóng và đạt độ chính xác tới 87,5% ở 24 đường chuyền cho đồng đội, trong đó có pha chuyền cho Goretzka ghi bàn. 

HLV Flick có những thay đổi tích cực trong đội hình giúp cho Bayern Munich trở nên khó lường hơn. Ngay như ở trận chung kết với PSG mùa giải trước, ông tung Coman ra sân ngay từ đầu mà không phải Perisic như mọi khi khiến nhiều người lo lắng. Cuối cùng ông đã chứng minh được mình chính xác bởi chính Coman là người ghi bàn thắng duy nhất.

Ông từng đặt niềm tin vào Davies ở vị trí hậu vệ cánh phải khi Bayern Munich đoạt cú ăn ba mùa trước. Davies hiện tại ngồi dự bị để Hernandez thi đấu 3 trận liên tục gần đây với phong độ chói sáng. Điều đó cho thấy HLV Flick luôn tạo cơ hội cho các cầu thủ được ra sân ngay từ đầu và có nhiều phương án thi đấu khiến đối phương bất ngờ.                            

Tin cùng chuyên mục