Dana White: Đừng trách Khabib, cậu ấy chỉ “chảy về” cội nguồn

Trước làn sóng chỉ trích Khabib Nurmagomedov, rằng anh chỉ là “tên hèn”, là một kẻ “trốn ngược về nước Nga, né tránh đụng độ với Tony Ferguson ở sự kiện UFC 249", rằng tất cả lỗi lầm đều thuộc về anh, cuối cùng ông bầu trọc đầu, có uy quyền tối thượng tại UFC, Dana White cũng lên tiếng “minh oan” cho “Đại bàng Dagestan”. Theo ông, Khabib không “bay về” nước Nga, anh chỉ “chảy về” với nguồn cội…

Ông bầu đầu trọc Dana White lên tiếng bênh vực Khabib
Ông bầu đầu trọc Dana White lên tiếng bênh vực Khabib

Trả lời phỏng vấn dài hơi trước Brett Okamoto của ESPN, ông bầu White bày tỏ quan điểm: “Tôi biết mọi người đều nổi điên với… Khabib. Nhưng mà, Khabib chẳng làm gì sai cả. Hãy cùng nhìn vào cái cách mà thế giới đổi thay, qua từng ngày - theo nghĩa đen, cậu ấy đã bị bắt lại. Và cậu ấy kết thúc mọi thứ bằng cách chảy ngược về nước Nga. Cậu ấy không bay trở về Nga, cậu ấy chỉ chảy về với nước nhà (đây là đoạn mà ông bầu White chơi chữ, dùng cụm từ “flow back” - chảy lại, chảy về, nước chảy ngược về giếng, “nước chảy về nguồn, lá rụng về cội” - để biện minh cho cụm từ “fly back” - bay trở về, mà người khác dùng để chỉ trích việc Khabib “trốn về nước Nga"). Rất tệ hại, nhưng bạn có thể làm được gì?”.

Chắc chắn, ông bầu White là người cảm thấy thất vọng trần trề, khi mà sự kiện UFC 249, giờ đây không còn được mang ý nghĩa ban đầu của nó, vì rằng Khabib bị thay thế với Justin Gaethje, vì “The Highlight” không thể nào “hot” bằng võ sĩ người Nga, vì sự thay thế này sẽ khiến giá trị tài chính, truyền thông của trận đấu bị giảm đi rất nhiều, vì “Đại bàng Nga” đã lỡ hẹn với “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson đến lần thứ 5, và vì rằng, UFC vẫn chưa thật sự “đánh trả” được Covid-19 bằng một sự kiện đẳng cấp toàn cầu thật sự.

“Tôi có thể nói suốt 10 phút đồng hồ, để kể cho các bạn nghe việc tất cả mọi thứ đổ bể như thế nào. Thực tế, đó chẳng phải lỗi của bất kỳ ai cả. Mỗi ngày, khi tôi thức dậy, tôi chứng kiến luật lệ thay đổi một cách chóng mặt. Mọi thứ đều đóng cửa, mọi thứ đều tắt ngóm. Khabib đã bị bắt lại ở Nga. Đó hoàn toàn là rủi ro bất hạnh. Tất cả chúng tôi đều mắc phải sai lầm trong chuyện này. Không ai đáng bị trách cứ vì điều đó. Nó là như vậy. Sự thật là, chúng ta thậm chí có thể tổ thức một sự kiện ngay vào lúc này… đó là thứ khó nhất mà tôi từng làm. Thứ khó nhất mà tôi đã từng làm từ trước đến nay”, ông bầu White trần tình.

“Nhưng mà, nếu như các bạn nhìn vào trận so tài giữa Tony Ferguson và Justin Gaethje, một trận chiến “lố bịch”, và một trận chiến hợp lý nên diễn ra, trận so tài giữa Tony Ferguson và Khabib Nurmagomedov, thì lý ra nó cũng đã phải diễn ra hồi 5 năm về trước. Tôi bằng đầu tin lời Joe Rogan nói rằng, cuộc chiến này đã bị nguyền rủa. Sao cũng được, trận đấu sắp tới sẽ là một cuộc chiến không thể tưởng tượng và tôi có sự tôn trọng lớn lao dành cho 2 gã trai đều đang đứng thẳng người hướng đến sự kiện này”, White kết luật.

Trong khi mà ông bầu White chơi chữ về chuyện Khabib “bay về” hay “chảy về”, Ferguson cũng chơi chữ dựa trên cái biệt danh “The Highlight” của đối thủ Gaethje mà anh sắp chạm mặt. “Ông kẹ Mỹ” cho biết: “Khabib vẫn sẽ bị đá đít, nhưng hiện tại, anh ta không còn ở trong khung hình mà tôi quan tâm. Chúng ta đã có Justin Gaethje. Họ gọi anh ta là “The Highlight” ư? Tôi sẽ cho anh ta có một điểm nổi bật của riêng mình (“highlight” là sự nổi bật, điểm nổi bật). Tôi sẽ đánh anh ta mạnh đến nỗi, mắt anh ta nổ đom đóm chỉ nhìn thấy sao".

*UFC hiện vẫn chưa xác định chính thức địa điểm tổ chức sự kiện UFC 249, với trận đấu chính yếu là Tony Ferguson vs Justin Gaethje. Trước đó, khi thông báo Khabib Nurmagomedov rút lui khỏi UFC 249, ông bầu trọc đầu Dana White có nói: “Trận đấu sẽ diễn ra ở một hòn đảo tư nhân. Tôi không thể mang tất cả các võ sĩ đến Mỹ để thi đấu. Tôi có một hòn đảo riêng và tôi sẽ cho họ bay đến đây, trình diễn cho cả thế giới xem. UFC sẽ hoạt động trở lại từ ngày 18-4”. Tuy vậy, theo tiết lộ mới nhất từ New York Times, sự kiện UFC 249 sẽ không diễn ra ở “hòn đảo tư nhân” mà ông bầu White đề cập, nó sẽ được triển khai ở Khu nghỉ dưỡng, sòng bài Tachi Palace (thuộc miền Bắc của California).

Dana White: Đừng trách Khabib, cậu ấy chỉ “chảy về” cội nguồn ảnh 1 Những sự kiện quyền Anh, MMA ở Tachi Palace luôn có sự đồng hành của những Ring Girl xinh đẹp thế này

Tin cùng chuyên mục