Dàn tuyển thủ Nhật Bản thống lĩnh đường đèo giải xe đạp nữ Biwase

Mang sang đội hình với nhiều VĐV trong đội tuyển quốc gia có kỹ năng đi đèo tốt, đội Nhật Bản đang chiếm ưu thế sau chặng 2 giải xe đạp nữ Biwase từ Đồng Nai đi Bảo Lộc.

Tay đua Nhật Bản Kashiki Shoko một mình cán đích. ẢNH: DƯ HẢI
Tay đua Nhật Bản Kashiki Shoko một mình cán đích. ẢNH: DƯ HẢI

Chặng 2 dài 102 km được xem là một trong những chặng đua quyết định do chinh phục đèo Bảo Lộc. Vì khi kết thúc chặng này, các tay đua đi đèo tốt là ứng viên nặng ký cho chiếc áo vàng sẽ hé lộ.

Sau khi vào đèo Bảo Lộc, một tốp gồm 10 VĐV thoát đi, trong đó Hàn Quốc, Nhật Bản, Biwase Bình Dương chiếm ưu thế với mỗi đội 2 VĐV. Có mặt trong tốp đầu, chủ nhân chiếc áo vàng giải năm 2018 Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời) luôn làm việc tích cực vì cứ tưởng rằng người đồng đội Thu Mai nằm cùng tốp. Thế nhưng đi gần vài km đường đèo, Nguyễn Thị Thi phát hiện Thu Mai nằm ở tốp sau nên chủ động lùi lại với ý định hỗ trợ đồng đội bắt lại tốp đầu. Tuy nhiên, đây là quyết định có lẽ chưa hợp lý vì tốp đầu khá đông, lại quy tụ nhiều tay đua đi đèo tốt. Thay vì chấp nhận cho Thu Mai rớt lại, Nguyễn Thị Thi vẫn ở tốp đầu thì đương kim áo vàng còn cơ hội trong nhóm cạnh tranh. Chứ lùi lại hỗ trợ Mai, tốp đầu gồm các hảo thủ sẽ kéo càng giãn thêm thời gian. Sau khi kết thúc chặng, Nguyễn Thị Thi bộc bạch với chúng tôi tiếc nuối về quyết định này. Một sai lầm mà cô sẽ rút kinh nghiệp trong con đường sắp tới. Cả Thi và Mai có thời gian hơn 3 phút với người về đầu nên cơ hội tranh chấp áo vàng sẽ thấp đi rất nhiều.

Dàn tuyển thủ Nhật Bản thống lĩnh đường đèo giải xe đạp nữ Biwase ảnh 1 Mô tả ảnh

Chơi ẩn mình trong giai đoạn đầu đường đèo, các tay đua Nhật Bản bắt đầu tấn công mạnh mẽ ở gần đỉnh. Tay đua Kashiki Shoko không chỉ cán đỉnh đèo đầu tiên tạm mặc chiếc áo đỏ, cô còn một mình băng về đích giành luôn nhất chặng. Đúng 25 giây sau, một cô gái đội Nhật Bản Kaneko Hiromi tiếp tục qua đích về hạng nhì. Về hạng ba sau người về đầu 33 giây là tay đua Tsubasa Makise (Biwase Bình Dương) cũng từng là tuyển thủ quốc gia Nhật Bản đang chơi cho Bình Dương theo hợp đồng cho mượn.

Thi đấu ấn tượng trên đường đèo, Nhật Bản đang thâu tóm gần như toàn bộ giải thưởng sau 2 chặng. Họ đang giữ chiếc áo vàng và áo đỏ của Kashiki Shoko, đồng thời đứng đầu giải đồng đội. Chiếc áo xanh vẫn thuộc về tay đua Thái Lan Jutatip. Chiếc áo trắng thuộc về Nguyễn Thị Kim Cương của Cần Thơ.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 3 từ Bảo Lộc đi Đà Lạt hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Bởi các tay đua của 9 đội trong nước và 7 đội quốc tế sẽ chinh phục đèo Prenn đầy gian nan. Qua chặng này, các ứng viên cho áo vàng sẽ lộ rõ thêm nữa.

Tin cùng chuyên mục