Dàn sao PSG bối rối trong ngày thử nghiệm chiến thuật mới

Paris Saint-Germain mở màn Tour du đấu Nhật Bản với trận thắng nhẹ Kawasaki Frontale 2-1. HLV Christophe Galtier đã khiến dàn sao triệu đô của Les Parisiens không ít bỡ ngỡ từ những thử nghiệm mới mẻ.
Messi ghi bàn vào lưới Kawasaki Frontale
Messi ghi bàn vào lưới Kawasaki Frontale
Trước sự cổ vũ từ hơn 6 vạn khán giả trên Sân vận động Quốc gia Nhật Bản, Paris Saint-Germain nhanh chóng áp đặt thế trận. Dù tạo nhiều cơ hội nhưng chỉ Lionel Messi và Arnaud Kalimuendo tận dụng thành công. Kazuya Yamamura ghi bàn danh dự cho Kawasaki Frontale ở hiệp 2, khi PSG đã thay gần như toàn bộ đội hình chính.
Trên tờ L'Équipe, HLV Christophe Galtier chia sẻ sau trận: "Tôi đánh giá cao nỗ lực của toàn đội. Tôi thích cách tuyến giữa và tuyến đầu gây áp lực trên phần sân đối phương. Trận này tôi dùng sơ đồ 3-4-1-2, trong khi PSG chủ yếu đá 4-3-3 mùa trước. Vì thế các cầu thủ có đôi chút bỡ ngỡ, đặc biệt trong khâu bọc lót chống phản công. Chúng tôi sẽ cần thời gian để hoàn thiện lối chơi, đây không phải vấn đề lớn. PSG có thừa đẳng cấp để thích nghi với bất kỳ hệ thống nào."
Dàn sao PSG bối rối trong ngày thử nghiệm chiến thuật mới ảnh 1 Dàn sao PSG cần thời gian thích nghi lối chơi mới
Đúng như lời HLV Galtier, PSG đã chủ động áp sát ngay từ phần sân Kawasaki khi không bóng. Neymar và Messi chịu khó bắt người hơn, điều hiếm thấy dưới thời Pochettino. Tuy nhiên, liên kết giữa hàng thủ và các tiền vệ còn chưa khớp, khiến nhiều lần Les Parisiens bị hở sườn khi dâng cao hoặc không đảm bảo cự lỵ đội hình. Kawasaki có hơn 3 lần hãm thành Donnarumma từ những tình huống phản công hay cướp bóng ngay phần sân PSG. 
Chia tay Tokyo, PSG di chuyển đến tỉnh Saitama. Tại đây 2 ngày nữa, Kylian Mbappe cùng các đồng đội sẽ đá giao hữu với Urawa Reds.

Tin cùng chuyên mục