Đan Mạch trở thành đội thứ 2 vượt qua vòng bảng

Đan Mạch trở thành quốc gia châu Âu thứ 2 giành quyền tham dự World Cup 2022 sau chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Áo hôm thứ ba, kết quả đảm bảo họ đứng đầu vòng loại bảng F với cách biệt 7 điểm so với đội xếp thứ 2 là Scotland trước 2 lượt đấu cuối.

Đan Mạch mừng bàn thắng quyết định tấm vé đến World Cup.
Đan Mạch mừng bàn thắng quyết định tấm vé đến World Cup.

Sau khi tuyển Đức trở thành đội đầu tiên giành vé, thì tuyển Đan Mạch được mong chờ là cái tên tiếp theo. Và điều đó đã diễn ra theo đúng trật tự của nó, khi bàn thắng duy nhất ở phút thứ 53 của Joakim Maehle đã giúp Đan Mạch giành chiến thắng thứ 8 liên tiếp ở vòng loại. Đan Mạch đã hoàn thành nhiệm vụ theo cách ấn tượng nhất khi ghi được 27 bàn thắng và không để thủng lưới cho đến nay ở vòng loại World Cup 2022.

Đan Mạch và Đức cùng với chủ nhà Qatar là những cái tên đầu tiên trong 32 đội sẽ tranh tài tại VCK World Cup 2022 vào cuối năm tới. Niềm vui đã bùng nổ đối với người hâm mộ Đan Mạch, những người chỉ cách đây 3 tháng đã được tận hưởng bầu không khí phấn khích khi đội tuyển thân yêu của họ vào đến bán kết Euro 2020. Đội trưởng Simon Kjaer nhấn mạnh: “Chúng tôi đã xây dựng nên một đội ngũ tốt và một tâm lý cực kỳ mạnh mẽ. Nhưng chúng tôi luôn mong muốn cải thiện hơn nữa. Chúng tôi chia sẻ những gì tốt nhất với nhau và thêm vào chất lượng mà chúng tôi có. Chúng tôi đã đi được một chặng đường dài nhưng nó chỉ khiến chúng tôi ngày càng khát khao hơn”.

Đan Mạch trở thành đội thứ 2 vượt qua vòng bảng ảnh 1 Thầy trò tuyển Đan Mạch ăn mừng ngay trên sân.

Đây sẽ là kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp của tuyển Đan Mạch sau khi từng vào đến vòng 1/8 trên đất Nga vào năm 2018, và cũng là lần thứ 2 trong lịch sử họ liên tiếp góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh (sau thành tích vào tứ kết 1998 và vòng 1/8 kỳ giải 2002). Tiền vệ Thomas Delaney đã rất phấn khích trước cổ động viên nhà chật kín sân Parken: “Sự hỗ trợ mà chúng tôi đã có thật tuyệt và chúng tôi có thể tự hào đã mang lại niềm vui cho người hâm mộ của mình. Đây là một trong những đêm tuyệt vời nhất tại sân Parken trong một thời gian dài. Thật tuyệt vời khi chúng tôi chiến thắng và giành tấm vé tham dự World Cup tại đây”.

Với việc Đan Mạch giành tấm vé trực tiếp duy nhất, thì Scotland và Israel sau khi cùng thắng trong đêm qua sẽ tiếp tục cạnh tranh cho vị trí nhì bảng và suất đá play-off. Scotland nhọc nhắn giành chiến thắng 1-0 tại Đảo Faroe nhờ pha lập công ở phút 86 của Lyndon Dykes. Trong khi, Israel đánh bại Moldova với tỷ số 2-1. Với diễn biến này, Scotland bảo vệ vị trí nhì bảng với 17 điểm, hơn 4 điểm so với vị trí thứ 3 của Israel. Tuy nhiên, Scotland có thể tự quyết số phận ngay từ lượt đấu tới ngày 12-11 khi chỉ làm khách tại Moldova, trong khi Israel phải du hành đến Áo.

Tin cùng chuyên mục