Đan Mạch tìm nguồn động lực từ người hâm mộ Hà Lan

HLV Kasper Hjulmand của Đan Mạch hy vọng mối liên kết chặt chẽ giữa Ajax và bóng đá Đan Mạch sẽ giúp đội tuyển của ông có thêm lợi thế trước Xứ Wales trong trận vòng 1/8 tại Amsterdam vào đêm nay.

Đan Mạch hy vọng vẫn có cảm giác sân nhà dù chơi tại Hà Lan. Ảnh: Getty Images
Đan Mạch hy vọng vẫn có cảm giác sân nhà dù chơi tại Hà Lan. Ảnh: Getty Images

Đan Mạch đã vượt qua vòng bảng đầy thần kỳ, với tư cách đội thua 2 trận đầu tiên nhưng vẫn giành quyền vào vòng knock-out một kỳ Euro. Cũng cần khen ngợi thêm về cách mà họ vượt qua biến cố của Christian Eriksen, người bị đột quỵ vì ngưng tim trong ngày khai màn với Phần Lan, trước khi bình phục trở lại sau đó gần một tuần.

Bước vào vòng 1/8, Đan Mạch cũng lần đầu tiên tại giải rời xa sân nhà Parken ở Copenhagen - nơi họ chơi cả 3 trận vòng bảng. Tuy nhiên, điểm thi đấu mới là Hà Lan, nơi dự kiến sẽ có hơn 2.000 người hâm mộ Đan Mạch theo chân đội - trong khi Xứ Wales đang chịu hạn chế về di chuyển vì Covid-19. Ngoài ra còn có sự liên kết không nhỏ giữa bóng đá Đan Mạch và Ajax, vốn là đội chủ sân Johan Cruyff Arena. Ba cầu thủ trong đội tuyển Đan Mạch hiện tại từng rèn giũa nghề nghiệp của họ và tỏa sáng trong màu áo Ajax, gần nhất là Kasper Dolberg nhưng ghi dấn ấn đậm nét hơn cả là Eriksen - người gia nhập Ajax khi mới 16 tuổi vào năm 2008, trước khi rời đi đến Tottenham sau đó 5 năm.

Và HLV Hjulmand nhanh chóng tìm kiếm sự kết nối đó: “Chúng tôi ở đây tại Johan Cruyff Arena và nếu có một CLB nào có ý nghĩa đối với bóng đá Đan Mạch và có ý nghĩa đối với đất nước Đan Mạch, đó là chính là Ajax. Họ phát triển và cải thiện các cầu thủ Đan Mạch nên tất nhiên, luôn có một mối liên hệ rất lớn giữa Ajax và Đan Mạch. Triết lý họ có đằng sau bóng đá là điều mà tôi rất tôn trọng. Chúng tôi có thể cảm nhận được rất nhiều sự hỗ trợ. Chúng tôi biết rất nhiều người đã đến Amsterdam để ủng hộ chúng tôi, và tất cả những điều chúng tôi nhận được sẽ được chuyển thành một màn trình diễn tốt”.

Đan Mạch tìm nguồn động lực từ người hâm mộ Hà Lan ảnh 1 HLV Kasper Hjulmand đánh giá cao Xứ Wales nhưng tin Đan Mạch sẽ thắng. Ảnh: Getty Images

Xứ Wales từng lọt vào bán kết Euro 2016, nhưng Đan Mạch đã thắng cả 2 lần gặp nhau tại Nations League cách đây 3 năm. HLV Hjulmand đánh giá thêm: “Tôi tôn trọng Xứ Wales và những gì họ đã làm trong những năm qua thực sự tốt. Họ nhắc nhở chúng tôi về niềm tự hào đại diện cho đất nước và người hâm mộ. Với tôi, trận đấu ngày mai sẽ rất cân bằng. Xứ Wales có rất nhiều phẩm chất, nhưng chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi có một tập thể rất mạnh và tự tin đối đầu với bất kỳ ai. Bất kể đối thủ như thế nào, chúng tôi đều tin rằng có thể giành chiến thắng”.

Một điểm nối rất thú vị khác, khi thủ môn số 1 của Xứ Wales chính là người dự bị cho thủ môn tuyển Đan Mạch, Kasper Schmeichel tại CLB Leicester. Và lão tướng 34 tuổi cũng đưa ra một số lời khuyên cho các đồng đội trẻ của mình: “Bạn không bao giờ biết khi nào sẽ lại có một cơ hội như thế này, được chơi một trận vòng knock-out của một kỳ giải lớn. Đây là giấc mơ khi còn trẻ, vì vậy, họ chỉ nên ra ngoài và tận hưởng chúng”.

Tin cùng chuyên mục