23 giờ ngày 12-6

Đan Mạch – Phần Lan: Lính chì kỳ vọng vào Christian Eriksen

Cả Đan Mạch và Phần Lan không được đánh giá cao ở bảng B bằng Bỉ và Nga. Chính vì thế, cuộc đối đầu đầu tiên của hai đội Bắc Âu ở giải đấu chính thức kể từ năm 2011 tới nay sẽ rất quyết liệt bởi cả hai đều muốn có chiến thắng để lấy đà đi tiếp.
Christian Eriksen sẽ dẫn dắt Đan Mạch đến chiến thắng
Christian Eriksen sẽ dẫn dắt Đan Mạch đến chiến thắng

Lợi thế đầu tiên của Đan Mạch là được chơi trên sân nhà Copenhagen. Đan Mạch chỉ mới thua Phần Lan 1 lần trong số 13 lần gặp gần đây nhất. Phong độ đội quân của HLV Kasper Hjulmand thời gian qua cũng khá ấn tượng  khi chỉ thua 1 trong 12 trận gần nhất. Đan Mạch chơi 2 trận giao hữu trước thềm Euro 2020 rất chất lượng: hòa Đức 1-1 và thắng Bosnia 2-0. 

Ông Hjulmand có thể tung ra đội hình mạnh nhất của mình cho mục tiêu giành trọn 3 điểm đầu tiên. Những ngôi sao ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Schmeichel, Christensen, Hojbjerg hay Eriksen là trụ cột trong lối chơi 4-2-3-1. Nhà cầm quân 49 có thêm nhiều sự lựa chọn cho tuyến giữa và hàng tấn công. Hai tiền đạo Braithwaite và Poulsen chơi dạt ra hai cánh. Delaney đá cùng với Hojbjerg ở giữa sân. Lão tướng dày dạn kinh nghiệm trận mạc thứ hai trong đội hình Đan Mạch sau Eriksen hiện nay là Kjaer sẽ chơi cùng Christensen ở vị trí trung vệ.

Cầu thủ được ông Hjulmand chờ đợi nhất nhạc trưởng Eriksen. Tiền vệ 29 tuổi tỏa sáng trở lại ở nửa cuối mùa giải 2020-2021 để cùng Inter Milan vô địch Serie A lần đầu tiên sau hơn 10 năm chờ đợi. Khả năng tổ chức tấn công, tận dụng những tình huống cố định và dâng cao dứt điểm từ xa của Eriksen đang dần trở lại đỉnh cao như thời còn chơi cho Tottenham. 

Đan Mạch – Phần Lan: Lính chì kỳ vọng vào Christian Eriksen ảnh 1

Euro 2020 là giải lớn đầu tiên trong lịch sử Phần Lan góp mặt. Điều đó cho thấy các cầu thủ của ông Markku Kanerva có quá ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Hai trận giao hữu trước thềm giải đấu, Phần Lan thua cả hai và không có bàn thắng nào. Niềm hy vọng lớn nhất của ông Kanerva là tiền đạo Teemu Pukki dù cầu thủ 31 này đang chấn thương mắt cá chân. Lối chơi phòng ngự phản công để dồn bóng cho Pukki chưa bình phục chấn thương thì quả thật khó có cơ hội có điểm ở thủ đô Đan Mạch.

Đội hình dự kiến:
Đan Mạch: Schmeichel - Wass, Christensen, Kjaer, Maehle - Hojbjerg, Delaney -Poulsen, Eriksen, Braithwaite - Wind
Phần Lan: Hradecky - Arajuuri, Toivio, O'Shaughnessy - Raitala, Kamara, Sparv, Lod, Uronen - Pohjanpalo, Pukki

Dự đoán: Đan Mạch thắng Phần Lan 2-0

Tin cùng chuyên mục