Đan Mạch đánh bại Pháp sau 20 năm

Tiền đạo Andreas Cornelius vào sân từ băng ghế dự bị để ghi cú đúp bàn thắng giúp Đan Mạch ngược dòng đánh bại chủ nhà Pháp 2-1 trong cuộc đụng độ khai màn Bảng 1 League A Nations League ngay tại Stade de France vào thứ sáu.

Andreas Cornelius vào sân ghi cú đúp bàn thắng giúp Đan Mạch ngược dòng.
Andreas Cornelius vào sân ghi cú đúp bàn thắng giúp Đan Mạch ngược dòng.

Karim Benzema vừa có mùa giải tuyệt vời nhất sự nghiệp khi giúp Real Madrid thắng La Liga, và đặc biệt là danh hiệu Champions League thứ 14 vào thứ bảy tuần trước trong trận chung kết cũng tại Stade de France. Ngôi sao 34 tuổi đã mang phong độ xuất sắc đó trở lại tuyển Pháp, khi liên tiếp tạo nên mối đe dọa ngay từ đầu trận, bao gồm một bàn thắng bị loại trừ vì lỗi việt vị. Bất chấp đối tác tấn công là Kylian Mbappe không thể ra sân ở đầu hiệp 2 vì chấn thương, nhưng Benzema vẫn xuất sắc ghi bàn mở tỷ số cho chủ nhà Pháp ở phút 51.

Nhà ĐKVĐ thế giới tiếp tục khiến Đan Mạch chịu áp lực trong phần lớn thời gian của hiệp 2, tuy nhiên, diễn biến bất ngờ xoay chiều bởi nhân tố mới Andreas Cornelius, sau khi anh vào sân thay Kasper Dolberg ở phút 60. Cornelius vô lê khéo léo sau đường chuyền của Pierre Hojbjerg ở phút 68 cân bằng tỷ số 1-1. Bàn thắng không thể ngăn cản các đợt tấn công liên tục của Pháp, và N'golo Kante lẽ ra đã đưa đội nhà vươn lên dẫn trước ở phút 81, nhưng cú cứa lòng của anh lại đi chệch cột dọc.

Đan Mạch tỏ ra nguy hiểm trong giai đoạn cuối. Tiền vệ Christian Eriksen có cơ hội ghi bàn nhưng cú sút của anh đi thẳng về phía thủ thành Hugo Lloris ở phút 86, nhưng Cornelius một lần nữa xuất hiện để ghi dấu ấn cá nhân chỉ sau đó 2 phút. Tiền đạo 29 tuổi phá bẫy việt vị để đón đường chuyền dài của Joakim Maehle, sau đó đánh bại thủ thành Lloris để ấn định chiến thắng 2-1. Đây là lần đầu tiên Đan Mạch đánh bại tuyển Pháp kể từ sau kết quả thắng 2-0 ở vòng bảng World Cup 2002.

Đan Mạch đánh bại Pháp sau 20 năm ảnh 1 Karim Benzema vẫn xuất sắc nhưng không thể giúp tuyển Pháp chiến thắng.

Đan Mạch tiếp tục được sống trong những thời khắc mộng mơ. Đội tuyển này sau chiến tích vào bán kết Euro 2020, tiếp đến là vòng loại World Cup 2022 ấn tượng với 9 chiến thắng 1 thua để giành quyền đến Qatar, và giờ là khởi đầu quá tốt tại Nations League. Người hùng Cornelius vui mừng nói với đài truyền hình Đan Mạch TV2: “Thật tuyệt vời hơn cả những gì tôi mong đợi. Thật tuyệt vời, trước 80.000 người, chúng tôi vượt qua và đánh bại đội xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi có một đội mạnh và có những cầu thủ giỏi ở khắp mọi nơi. Đan Mạch là một quốc gia nhỏ, nhưng chúng tôi có thể chơi thứ bóng đá đỉnh cao nhất”.

Tuyển Pháp không có HLV Didier Deschamps, người đang trở về để chịu tang cha mình. Trợ lý Guy Stephan đảm nhận vai trò chỉ đạo ở trận này, và ông đánh giá: “Đó là một trận đấu giữa 2 đội đều chơi tốt. Có một số đoạn kém hay nhưng cũng có những đoạn hay. Có những lĩnh vực mà chúng tôi sẽ có cơ hội để luyện tập và cải thiện”.

Ở cặp đấu còn lại trong bảng, chứng kiến nhiệm kỳ của tân HLV Ralf Rangnick - người vừa chia tay Man.United sau nhiệm kỳ tạm quyền đáng thất vọng - khởi đầu hoàn hảo khi tuyển Áo đánh bại chủ nhà và là á quân thế giới Croatia với tỷ số 3-0. Các bàn thắng của Marko Arnautovic, Michael Gregoritsch và Marcel Sabitzer đã giúp tuyển Áo đứng đầu Bảng 1 League A,

Ở lượt trận kế tiếp vào thứ hai, tuyển Áo chơi trên sân nhà tiếp đón Đan Mạch, trong khi Croatia tiếp tục chơi trên sân nhà chào đón Pháp. Kể từ sau chiến thắng 4-2 ở chung kết World Cup 2018, Pháp đã thắng Croatia cả 2 trận tại Nations League mùa giải 2020-2021.

Tin cùng chuyên mục