Dàn hảo thủ làng billiards carom 3 băng Việt Nam đua tranh tại giải HBSF

Các tay cơ carom 3 băng hàng đầu Việt Nam có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thế giới UMB như Trần Quyết Chiến, Nguyễn Đức Anh Chiến…sẽ tham gia tranh tài ở giải billiards carom 3 băng cúp HBSF lần thứ 1 năm 2022 diễn ra từ ngày 2-7/10 tại CLB TDTT đa năng quận 1.

Sự góp mặt của Trần Quyết Chiến giúp gia tăng tính cạnh tranh chuyên môn cho giải
Sự góp mặt của Trần Quyết Chiến giúp gia tăng tính cạnh tranh chuyên môn cho giải

Giải đấu do Liên đoàn Billiards và Snooker TPHCM (HBSF) lần đầu tổ chức đã thu hút 128 cơ thủ đến từ 28 tỉnh, thành trên cả nước và hơn 30 CLB billiards trên địa bàn TPHCM tham dự. Đáng chú ý, các tay cơ hàng đầu Việt Nam hiện nay như Trần Quyết Chiến (hạng 4 thế giới), á quân World Championship Nguyễn Đức Anh Chiến (hạng 16 thế giới), Nguyễn Trần Thanh Tự, Dương Anh Vũ, Mã Xuân Cường, Trương Quang Hào…là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch tại giải.

Các cơ thủ được chia làm 32 bảng với mỗi bảng là 4 VĐV, thi đấu 2 lần thua chọn để vào vòng knock-out. Vòng bảng thi đấu 30 điểm đồng 40 lượt cơ. Ở vòng bán kết và chung kết sẽ thi đấu đến 50 điểm không đồng lượt cơ. Qua đây, những người làm công tác chuyên môn mong muốn phong trào tập luyện và thi đấu carom 3 băng có thể phát triển hơn nữa, từ đó tạo sự kết nối giữa các CLB tại TPHCM và các tỉnh, thành trên cả nước.

Trước khi đến sự kiện vào tháng 10, dàn hảo thủ làng billiards Việt Nam đang có mặt tại Bình Dương để dự tranh giải billiards carom 3 băng quốc tế Bình Dương năm 2022 Cúp Becamex IJC – Number 1 diễn ra từ ngày 15 đến 18-9. 61 cơ thủ xuất sắc nhất trong nước và 3 cơ thủ khách mời quốc tế (2 VĐV Nhật Bản, 1 VĐV Hà Lan) cạnh tranh cho ngôi vô địch với phần thưởng 60 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục