“Dân chơi” Nick Kyrgios có thần tượng mới: Đó là “Tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev

Trong sự nghiệp thi đấu đầy rẫy… tai tiếng của mình, Nick Kyrgios hiếm có khi nào thể hiện sự tôn trọng và dành tặng những lời khen ngợi cho các đối thủ. Anh không dám động đến Roger Federer, vì biết đó sẽ là “đường cùng”, nhưng vẫn sẵn sàng nói sốc cả Rafael Nadal lẫn Novak Djokovic. Nhưng có một tay vợt đã trở thành “thần tượng” của Kyrgios, đó là Daniil Medvedev.

Kyrgios (phải) và Medvedev
Kyrgios (phải) và Medvedev

Kyrgios tỏ ra rất ấn tượng với cả cách hành xử của Medvedev (khi anh này chĩa ngón tay thối về phía… khán giả Mỹ sau trận thắng Feliciano Lopez) lẫn khả năng và bản lĩnh thể hiện trên ở sân đấu của “Tay súng trẻ người Nga” tại US Open. “Gã dân chơi” không biết sợ trời, không biết sợ đất, vừa đăng tải về “Kẻ thù của nước Mỹ” trên tài khoản Instagram với dòng chữ thể hiện sự trân trọng hiếm hoi của anh: “Daniil Medvedev chính là một tay vợt mà tôi thích nhất”.

Đây vốn không phải là lần đầu tiên, Kyrgios thể hiện sự tôn trọng và thán phục dành cho tay vợt 23 tuổi quê ở Moscow. Trước đó, khi Medvedev dùng “ngón tay thối” để chống lại sự kỳ thị và la ó từ đám đông khán giả Mỹ trên khán đài, rồi sau đó có nói kháy rằng: “Tôi giành chiến thắng ngày hôm nay là nhờ vào (sự la ó) của các bạn. Cám ơn các bạn!”, Kyrgios đã dùng tấm hình Medvedev đang giơ ngón tay giữa của bàn tay phải hướng về đám đông để làm hình ảnh đại diện trên tài khoản Twitter của mình kèm theo một dòng chữ không hề kiêng nể người Mỹ: “Tôi đánh giá rất caoooooooo những gì mà Medvedev đã nói với đám đông hồi tối hôm qua!”.

Ngược dòng quá khứ, Kyrgios cũng rất thường dành tặng những lời khen ngợi có cánh cho “đàn em” trong lứa “Next Gen” (Medvedev thua Kyrgios 1 tuổi), dù nếu xét về hiệu số đối đầu trực tiếp, Kygios có thành tích vượt trội với 2 trận toàn thắng (với trận thắng mới nhất ở chung kết giải Washington Open hồi đầu tháng 8, thắng bằng 2 loạt tie-break).

Sau khi chứng kiến chàng trai trẻ người Nga lần lượt hạ Djokovic và Davvid Goffin để đăng quang Cincinnati Masters, “Gã tiểu tử ngổ ngáo người Úc” có viết trên Twitter: “Medvedev là một người máy. Một con quái thú. Một kẻ quái dị. Biểu đồ thành tích nhất quán. Quá hay. MEDVEDEV, GÃ CÔNG TỬ KHÙNG ĐIÊN!”.

Medvedev có thể trở thành thần tượng của Kyrgios, nhưng chắc chắn, anh đang là tiêu điểm của làng quần vợt thế giới trong những ngày này, Sau khi Toni Nadal, rồi Boris Becker dành thời gian khen ngợi anh, có một chuyên gia khác cũng đánh giá rất cao “Tay súng trẻ người Nga”. Ông John McEnroe, một huyền thoại của làng quần vợt Mỹ, vừa đăng đàn cho biết: “Câu hỏi duy nhất chỉ là về vấn đề thể lực. Cậu ấy quả mỏng cơm. Nếu cậu ấy cải thiện được chuyện này, cậu ấy có thể thắng 6, 7 danh hiệu Grand Slam đó”.

Trước đó, Mats Wilander cũng đã đánh giá cao: “Cậu ấy là một kiện tướng đánh cờ. Tôi nghĩ, cậu ấy có cơ hội còn lớn hơnvì khi các bạn nhìn vào các cú trái tay của cậu ấy, nó tương tự như của Djokovic rồi Soderling (“Gã cướp biển Viking” Robin Soderling, người đã bất ngờ lật đổ Nadal ở vòng 4 của French Open 2009, mở đường để Federer giành Grand Slam duy nhất trên mặt sân đất nện sau đó). Nhưng sự khác biệt là, cậu ấy vẫn đánh bóng chưa đủ mạnh. Có thể đó cũng là điểm yếu của chính bản thân cậu ấy!”.

Tin cùng chuyên mục