“Dân chơi” Nick Kyrgios: Chào mừng Murray quay trở lại, nhưng vẫn từ chối đánh đôi với anh

Trong số các tay vợt nam chuyên nghiệp, Andy Murray là một người hiếm hoi được Nick Kyrgios quan tâm và rất nể trọng. “Gã trai ngổ ngáo người Úc” mới vừa có những phát biểu chào mừng Murray quay trở lại sân đấu lần đầu tiên kể từ khi phẫu thuật chữa chấn thuông hông hồi tháng Giêng. Tuy vậy, “dân chơi” Kyrgios cũng thừa nhận, anh đã từ chối lời mời đánh đôi của Murray.

Kyrgios luôn dành tình cảm đặc biệt cho Murray
Kyrgios luôn dành tình cảm đặc biệt cho Murray

Trong nhóm “bộ tứ quyền lực” (nguyên văn tiếng Anh là “Big Four”) của những Roger Federer - Rafael Nadal - Novak Djokovic - Andy Murray, trong đó, Murray là người được báo giới Anh cố tình cộng thêm vào, chứ hiếm khi được dư luận thế giới công nhận là có cùng tài năng như là 3 người còn lại (đơn giản, chỉ xét về số danh hiệu Grand Slam cũng hiểu), thì Kyrigos chỉ có cảm tình với mỗi mình tay vợt người Scotland đang đại diện cho màu áo Anh quốc.

Nếu như vị thế của Federer vẫn là “không thể chạm đến”, Kyrgios hiểu rằng anh này sẽ bị “đánh tơi tả” đến mức như thế nào nếu như dám nói xấu đến huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ, thì Kyrgios vốn chưa từng e ngại chuyện va chạm với cả Djokovic lẫn Nadal. Hồi giữa tháng 5 năm nay, trong một lần trả lời phỏng vấn Nick từng chỉ trích Nadal dễ dàng “trở mặt” khi thất bại, còn Djokovic bị “ám ảnh đến mực bệnh hoạn” việc được người khác yêu mến…

Trong khi đó, anh luôn dành tình cảm đặc biệt cho Murray, dù tay vợt này từng “cay cú” đòi tính thêm 2 tấm HCV đơn nam ở đấu trường Olympic (Olympic London 2012 và Olympic Rio de Janeiro 2016) khi bị “chê bai không xứng ngồi chung mâm với Federer, Nadal và Djokovic”. Trước khi Roland Garros 2019 diễn ra, thậm chí Kyrgios từng xách vợt đến tập chung với Murray trên mặt sân cỏ ở All England Club (nơi tổ chức các kỳ giải Wimbledon), để rồi ra quyết định gây sốc là rút lui khỏi giải Pháp mở rộng, vì “Mặt sân đất nện và Roland Garros là dở tệ”.

Ngắm nhìn Murray đang đi những bước chân đầu tiên để quay lại thi đấu, bắt đầu từ giải đôi nam của Queen’s Club Championships, Kyrgios đã dùng hết mọi mỹ từ để chào mừng “người bạn tốt lâu ngày” của mình: “Andy chính là người đầu tiên tôi gặp khi đến với Queen’s Club năm nay, anh ấy đang chuyên cần tập luyện. Tôi thật không thể tin nổi những gì tôi đã tận mắt trông thấy. Đơn giản, chỉ cần được thấy anh ấy quay trở lại khỏe mạnh và hạnh phúc trên sân đấu, cũng là tất cả mọi vấn đề. Anh ấy là một chiến binh. Anh ấy đủ hay để gây tạo ra nguy hiểm ở giải đôi, đặc biệt khi đánh cặp cùng với Feliciano Lopez. Tôi sẽ trả tiền để xem trận đấu đó”.

Tuy vậy, Kyrgios, người sẽ đánh trận thứ 2 ở mùa giải sân cỏ năm nay, và là trận đấu mở màn ở Queen’s Club Championships 2019, với Adrian Mannarino (Pháp) ở vòng 1, lại từ chối lời mời gọi đánh đôi của Murray. “Gã tiểu tử ngổ ngáo” đã buông câu nói đùa, nhưng cũng sâu cay như khi anh chỉ trích người khác thật sự: “Tôi không nghĩ, tôi muốn mang vác anh ấy để vượt qua đầm lầy ở Wimbledon. Tôi nghĩ, anh ấy có thể tìm ra người nào khác mang vác anh ấy”.

Tuy vậy, Kyrgios đã mở đầu mùa giải sân cỏ, mặt sân mà anh từng miêu tả là rất tuyệt vời, so với mùa giải sân đất nện “dở tệ”, với thành tích chẳng có gì là hay ho. Anh đã để thua Matteo Berrettini (Italia) ngay ở vòng 1 giải Mercedes Cup với điểm số 3-6 và 4-6. Berrettini sau đó đã đăng quang ngôi vô địch giải đấu sân cỏ tại Stuttgart khi thắng Felix Auger-Aliassime (Canada) với chiến thắng có điểm số 6-4, 7-6 (13-11) ở trận chung kết.

Andy Murray và Feliciano Lopez sẽ thi đấu trận mở màn ở giải đấu đôi nam tại Queen’s Club Championships chống lại bộ đôi hạt giống số 1 là Robert Farah và Juan Sebastian Cabal (đều của Colombia). Murrya mới đây cho biết, anh đã tính đến chuyện giải nghệ, nhưng ca phẫu thuật chữa trị chấn thương hông hồi tháng Giêng đã hâm nóng lại tình yêu dành cho quần vợt của anh. Nó là lý do anh quay lại mùa giải sân cỏ, hướng đến Wimbledon.

“Dân chơi” Nick Kyrgios: Chào mừng Murray quay trở lại, nhưng vẫn từ chối đánh đôi với anh ảnh 1 Murray (áo đen) sẽ đánh đôi ở lần quay trở lại đầu tiên

Tin cùng chuyên mục