Đàm phán bất thành, U23 Indonesia chính thức mất trụ cột ở SEA Games 31

Trung vệ Elkan Baggott, người hiện đang chơi cho Ipswich Town ở nước Anh chính thức vắng mặt tại SEA Games 31 sau nhiều cuộc thương thảo giữa liên đoàn bóng đá Indonesia và câu lạc bộ chủ quản.
Elkan Baggott (áo đỏ) không thể dự SEA Games 31
Elkan Baggott (áo đỏ) không thể dự SEA Games 31

Vài ngày trước, thông tin Elkan Baggott không thể đến Việt Nam tham gia SEA Games 31 đã được các phương tiện truyền thông đưa tin rầm rộ. Qua nhiều lần đàm phán, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã chính thức xác nhận trung vệ cao 1m94 sẽ vắng mặt trong thành phần đội tuyển U23 nước này đến Hà Nội tranh tài. 

Thiếu vắng Elkan Baggott sẽ là tổn thất cực lớn đối với đoàn quân HLV Shin Tae-yong. Chiến lược gia người Hàn Quốc đặt quyết tâm rất lớn ở SEA Games năm nay sau khi đưa Indonesia tiến vào trận chung kết AFF Cup hồi năm ngoái. Trả lời phỏng vấn tờ Jakarta Post, nhà cầm quân 51 tuổi thất vọng: “Cậu ấy (Elkan Baggott) rất quan trọng với chúng tôi. Chúng ta đã thấy cậu ấy chơi tốt thế nào ở AFF Cup vừa qua. Vắng Elkan sẽ khiến kế hoạch của U23 Indonesia bị đôi chút xáo trộn. Tôi cùng với đội ngũ điều hành sẽ phải có trách nhiệm trong việc này, nhằm giúp U23 Indonesia bám sát mục tiêu đề ra tại SEA Games 31.”

Ở một khía cạnh gay gắt hơn, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia Mochamad Iriawan đã không ngần ngại chỉ trích: “Tôi hiểu rằng các câu lạc bộ đều muốn bảo vệ lợi ích của mình. Tuy nhiên, Elkan (Baggott) chỉ đang đá cho đội trẻ của họ (Ipswich Town) và rõ ràng, áp lực thành tích ở các giải trẻ không thể so sánh với đội 1. Nếu cậu ấy đang phải cày ải tại League One, chúng tôi sẽ vui vẻ chấp nhận vì chúng tôi, những người Indonesia đều hãnh diện khi thấy cầu thủ của mình đá chính hàng tuần tại Anh.”

Elkan Baggott trong màu áo Ipswich Town
Elkan Baggott mùa này mới chỉ có 3 lần nằm trong danh sách thi đấu của đội 1 Ipswich Town nhưng chưa ra sân lần nào. Ở cấp độ trẻ, tuyển thủ Indonesia cũng chỉ có 5 lần xung trận. Quyết định giữ lại ngôi sao 19 tuổi từ phía câu lạc bộ nước Anh nhận phải nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt từ phía dư luận Đất nước vạn đảo. 

Tại SEA Games 31, U23 Indonesia sẽ chung bảng với chủ nhà U23 Việt Nam, U23 Philippines, U23 Myanmar và U23 Timor Leste.

Tin cùng chuyên mục