Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn: “Tôi đã sẵn sàng cho SEA Games 31“

Đại kiện tướng cờ vua Nguyễn Ngọc Trường Sơn là một trong những niềm hy vọng đạt kết quả cao của đội tuyển cờ vua Việt Nam tại SEA Games 31. Hiện tại, Trường Sơn cùng đội tuyển vẫn tập luyện cao độ chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn và trước mỗi giải đấu, từng người đều có mục tiêu riêng cho mình, với tuyển thủ người Kiên Giang này thì trên hết vẫn là đạt một ngôi vô địch ý nghĩa trên sân nhà.

Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn tham gia đội hình cờ vua Việt Nam thi đấu SEA Games 31 năm nay.
Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn tham gia đội hình cờ vua Việt Nam thi đấu SEA Games 31 năm nay.

Phóng viên: - Xin chào Trường Sơn, tới lúc này bạn có thể chia sẻ một chút về sự chuẩn bị chuyên môn của mình với SEA Games 31 chứ?

Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn: - Thời gian đến ngày khai mạc SEA Games 31 không còn nhiều,  nên Trường Sơn vẫn đang trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng. Chủ yếu về chuyên môn lúc này, Trường Sơn chuẩn bị để thi đấu trước những đối thủ tiềm năng đồng thời bản thân điều chỉnh trạng thái để có được tâm lý tốt nhất khi vào giải đấu.

Phóng viên: Sau một thời gian hoạt động thể thao dừng lại vì Covid-19, cờ vua cũng ảnh hưởng khi kỳ thủ Việt Nam ít cơ hội dự các giải trực tiếp ở nước ngoài, Trường Sơn đánh giá sự cạnh tranh của chúng ta với các đối thủ tại SEA Games 31 như thế nào?

Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn: -  Quốc gia chúng ta có VĐV với trình độ cờ vua cao nhất ở Đông Nam Á, tuy vậy đúng là thời gian dịch bệnh Covid-19 kéo dài dẫn tới việc đa phần kỳ thủ trong đội tuyển đều không được thi đấu nước ngoài hơn 2 năm qua. Từ đó, chuyên môn, trình độ không phải là không bị ảnh hưởng. Thêm nữa, độ tuổi trung bình hiện tại của các kỳ thủ cờ vua đội tuyển chúng ta khá cao so với các nước khác trong khu vực cũng là một bất lợi vì VĐV trẻ sẽ có thể lực tốt hơn. Dù vậy. Trường Sơn đánh giá việc hoàn thành chỉ tiêu đạt HCV ở 50% nội dung thi đấu trong SEA Games 31 tuy khó khăn, nhưng chúng ta quyết tâm cao và có sự chuẩn bị tốt nên có thể đạt được và tất cả chờ vào phong độ tốt của các kỳ thủ chủ lực.

Phóng viên: - Trường Sơn từng dự nhiều kì SEA Games, với bản thân mình thì Sơn ấn tượng nhất tại kì thi đấu nào?

Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn: - SEA Games để lại cho Trường Sơn kỷ niệm vui vẻ nhất là lần thi đấu ở SEA Games 23 tại Philippines năm 2005. Năm đó, Trường Sơn còn nhỏ (15 tuổi) và là thành viên mới của đội tuyển cờ vua Việt Nam nên khi thi đấu không bị áp lực gì và đạt kết quả cũng thành công với tổng 4 HCV cá nhân, đồng đội. Tôi rất nhớ về SEA Games đó. Năm nay, SEA Games 31 tại Việt Nam cũng là một sự kiện thể thao ý nghĩa và tất cả chúng tôi đều chờ đợi giải đấu.

Phóng viên: - Được dự SEA Games 31 tại Việt Nam là điều không phải ai cũng có cơ hội, với Trường Sơn bạn thấy thi đấu trên sân nhà liệu có nhiều áp lực hơn so với khi thi đấu ở bên ngoài không?

Đại kiện tướng Nguyễn Ngọc Trường Sơn: - Với Trường Sơn, tham gia SEA Games 31 ở Việt Nam có nhiều điều thuận lợi do có khán giả nhà, người thân cổ vũ. Về áp lực, khi thi đấu Trường Sơn cùng các kỳ thủ đều cố gắng tập trung vào giải chứ không chú ý đến những thứ xung quanh do vậy Sơn nghĩ sẽ không có nhiều áp lực hơn so với việc thi đấu ở nước ngoài.

Phóng viên: - Xin cám ơn Trường Sơn và chúng đội cờ vua Việt Nam đạt kết quả tốt tại SEA Games 31 này.

Tin cùng chuyên mục