Đại hội Thường niên LĐBĐ TPHCM năm 2018

Ngày 26-12, LĐBĐ TPHCM đã tổ chức Đại hội thường niên nhằm đánh giá lại công tác tổ chức, hoạt động trong năm 2018. Đến tham dự có lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Giáo dục TPHCM, các nhà tài trợ... Năm 2018 được xem là thành công với bóng đá TPHCM dù trên thực tế, bóng đá đỉnh cao vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn. 

Đại diện các đội Thái Sơn Nam, Hải Phương Nam và nữ TPHCM nhận phần thưởng từ HFF. Ảnh: XUÂN DỰ
Đại diện các đội Thái Sơn Nam, Hải Phương Nam và nữ TPHCM nhận phần thưởng từ HFF. Ảnh: XUÂN DỰ

Vẫn đi đầu về phong trào

Bóng đá học đường vẫn là thế mạnh của TPHCM. Qua 5 năm hoạt động đã phát triển lan tỏa đến các quận huyện, trường học. Theo đánh giá thì chương trình đã nhận được sự ủng hộ cao từ phụ huynh và Ban giám hiệu các trường. Ngoài ra còn có sự đồng hành của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa và Thể thao, LĐBĐ Na Uy/Dự án bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam, CLB Lyon (Pháp)

Ở bóng đá futsal và bóng đá nữ đã đạt nhiều thành tích nổi bật. Như danh hiệu Á quân châu Á, Vô địch Quốc gia, vô địch Cúp Quốc gia của CLB Thái Sơn Nam; đội bóng đá nữ TPHCM đứng hạng nhì giải Vô địch Quốc gia, Huy chương vàng Đại hội TDTT toàn quốc 2018. Cùng công tác đào tạo cầu thủ trẻ, trọng tài đã được duy trì ổn định.

Ngoài ra mô hình bóng đá cộng đồng đã được nhân rộng qua các giải bóng đá trẻ các lứa tuổi từ các trường Tiểu học, Trung học trên địa bàn TPHCM và các Trung tâm đào tạo trẻ ngày càng nở rộ trên nhiều quận huyện.

Chỉ còn chờ bóng đá đỉnh cao

Bóng đá phong trào, futsal và bóng đá nữ giữ nhịp ổn định, nhưng bóng đá đỉnh cao của TPHCM vẫn chưa như mong đợi. Hai đội TPHCM và Sài Gòn FC vẫn "ngụp lặn" ở V-League, nhất là CLB TPHCM là gây nhiều thất vọng khi mà mức đầu tư rất lớn nhưng kết quả thu về không như mong muốn. Phải đợi đến 1-2 vòng đấu cuối mới kịp trụ hạng.

Đại hội Thường niên LĐBĐ TPHCM năm 2018 ảnh 1 HFF trao thưởng cho các cá nhân được vinh danh tại Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018
Chủ tịch LĐBĐ Trần Anh Tú cho biết, qua những báo cáo từ hai CLB TPHCM và CLB Sài Gòn thì quá trình chuẩn bị lực lượng của cả 2 khá ổn cho mùa bóng 2019. Ông Tú nhấn mạnh, để thu hút khán giả đến sân, đội bóng vừa phải có thành tích và trong đội hình còn phải có ngôi sao. Hy vọng các đại diện của bóng đá TPHCM sẽ sớm lấy lại hình ảnh ở mùa bóng 2019.

Nhân dịp này, lãnh đạo Sở VH-TT, Sở Giáo dục và LĐBĐ TPHCM đã trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong năm qua như đội nữ TPHCM, CLB Futsal Thái Sơn Nam, Hải Phương Nam, đội Hoàng Sang TPHCM… Cũng như tặng thưởng cho các cá nhận đạt thành tích xuất sắc trong năm, trong đó các cầu thủ Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Hồ Văn Ý và Phạm Đức Hòa đoạt các danh hiệu Quả bóng bạc, Quả bóng đồng bóng đá nữ, futsal và cầu thủ nữ xuất sắc ở Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2018.

Tin cùng chuyên mục