Đại hội thể thao toàn quốc: Tiếc cho Đặng Hồng Hà

Nữ xạ thủ cựu trào của tổ súng trường hơi di động tiêu chuẩn đã nỗ lực nhưng tiếc khi thiếu một chút may mắn nên tại kỳ Đại hội thể thao toàn quốc lần này, cô không có được tấm HCV cá nhân và đồng đội như chờ đợi.

Xạ thủ Đặng Hồng Hà chỉ có được tấm HCĐ cá nhân bài bắn 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nữ tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: VŨ SINH
Xạ thủ Đặng Hồng Hà chỉ có được tấm HCĐ cá nhân bài bắn 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nữ tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: VŨ SINH

Trước khi dự Đại hội thể thao toàn quốc lần này, Đặng Hồng Hà từng bày tỏ mình đã là một trong những gương mặt lớn tuổi của nội dung súng trường hơi di động tiêu chuẩn ở đơn vị Hà Nội nhưng rất quyết tâm để có được kết quả tốt nhất. Trường bắn Quốc gia tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội kể như là sân nhà của các xạ thủ Hà Nội và nói riêng là quen thuộc với Đặng Hồng Hà bởi cô đã ăn tập tại đây đủ thời gian để có những kinh nghiệm tốt nhất với súng trường hơi di động tiêu chuẩn.

Lượt bắn vòng loại, sau vòng bắn nhanh và bắn chậm, Đặng Hồng Hà đạt 510 điểm qua đó có suất dự bán kết bài bắn. Có thể xem, bán kết bài bắn giữa cô và đàn em Nguyễn Thị Thu Hằng (Quân đội) được đánh giá khá cân bằng trước khi thi đấu tuy nhiên với sự bình tĩnh tự tin, Thu Hằng vượt qua đàn chị để góp mặt tại chung kết. Thua ở bán kết, Hồng Hà không bỏ cuộc mà vẫn thể hiện tốt nhất ở bài bắn trong lượt tranh hạng 3-4 và thắng đàn em Dương Thị Trang (Quân đội) với tổng tỉ số 6-2 qua đó giành tấm HCĐ cá nhân tại kỳ Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Bốn năm trước, tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018, Hồng Hà cũng có cơ hội để chạm tay vào tấm HCV của nội dung nhưng cô thua ở bán kết và rốt cuộc có được tấm HCĐ cá nhân. Khi đó, tổ bắn súng Hà Nội 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nữ với Đặng Hồng Hà, Cù Thị Thanh Tú, Đỗ Thúy Linh xuất sắc đạt điểm tổng cao nhất để giành HCV đồng đội. Tuy nhiên ở kỳ Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, đội Hà Nội (Đặng Hồng Hà, Lê Ngọc Thảo, Đỗ Thúy Linh) chỉ có điểm tổng tốt thứ 2 sau Quân đội nên giành HCB đồng đội.

Tháng 5 vừa qua, Hồng Hà là một trong các xạ thủ nữ Việt Nam tham gia thi đấu 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn tại SEA Games 31. Khi đó, cô cũng rất kỳ vọng sẽ giành thêm một tấm HCV SEA Games và quan trọng hơn để ghi dấu thành tích bản thân tại kỳ Đại hội diễn ra trên sân nhà. Ấy vậy, mọi thứ lại không tới như kỳ vọng và Hồng Hà cùng đồng đội chỉ có được tấm HCB bài bắn ở nội dung đồng đội.

Với cá nhân mỗi xạ thủ, tấm huy chương ở mỗi kỳ Đại hội thể thao toàn quốc luôn có ý nghĩa tinh thần và thành tích đáng kể trong sự nghiệp. Đặng Hồng Hà vẫn là một trong những người kinh nghiệm nhất ở nội dung 10m súng trường hơi di động tiêu chuẩn nữ mà bắn súng Hà Nội và Việt Nam đang có nên nhiều người thấy tiếc khi cô chưa có được chiếc HCV như chờ đợi ở Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 cho tới lúc này. Qua 3 ngày đã tranh tài, bắn súng đã trao thưởng đợt 1 trong chiều tối 25-11 tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Hiện tại, bắn súng Hà Nội tạm dẫn đầu với 7 HCV, 5 HCB, 4 HCĐ trong khi đơn vị Quân đội ở hạng nhì (6 HCV, 8 HCB, 2 HCĐ) còn TPHCM xép hạng 3 (5 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ). Môn bắn súng còn thi đấu tới hết ngày 29-11. Sau Đại hội, thành viên đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ đi Thái Lan thi đấu vô địch Đông Nam Á 2022.

Tin cùng chuyên mục