Đại hội thể thao toàn quốc: Thể thao TPHCM đã có HCV đầu tiên

Môn đua thuyền rowing là môn sớm nhất có nội dung chung kết, tranh huy chương tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay và nhóm tay chèo của thể thao TPHCM giành được các chiến thắng khích lệ.

Các VĐV đang thi đấu quyết liệt ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: VCRSF
Các VĐV đang thi đấu quyết liệt ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: VCRSF

Sáng tranh tài 21-11 tại Thủy Nguyên (Hải Phòng), 7 nội dung đầu tiên của môn đua thuyền rowing đã bước vào chung kết thi đấu.

Đội thuyền bốn nam của Hải Dương là những người giành tấm HCV đầu tiên tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay sau khi các tay chèo đã chiến thắng ở nội dung này. Chung kết thuyền 4 nam thi đấu sớm nhất với sự góp mặt của các đội Hải Dương, Hà Tĩnh, Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng. Kết thúc thi đấu với đường đua 2.000m, đội Hải Dương (Nguyễn Hữu Thành/Trần Huy Tập/Bùi Văn Hoàn/Nhữ Đình Nam) về nhất với kết quả 6’08”82 qua đó giành HCV. Về sau đội Hải Dương là các đội Hà Tĩnh và Hà Nội.

Ngoài kết quả này, đua thuyền rowing Hải Dương còn giành thêm tấm HCV thứ 2 do công của Bùi Văn Hoàn tại nội dung thuyền nam hạng nhẹ cá nhân (7’18”94).

Trong khi đó, đội thuyền TPHCM đã giành được tấm HCV đầu tiên là ở nội dung thuyền bốn nam hạng nhẹ mái chèo đơn (Nguyễn Phú/Hoàng Văn Đạt/Võ Đình Phong/Dương Hồng Thái) khi về nhất với kết quả 6’20”57. Lượt chung kết nội dung này ngoài TPHCM còn có các đội Đà Nẵng, Hải Dương, Thái Nguyên và Đắk Lắk. Niềm vui được nhân đôi cho đoàn thể thao TPHCM khi cặp tay chèo Trần Dương Nghĩa/Phan Mạnh Linh đã về nhất thuyền đôi nam mái chèo đơn với kết quả 6’52”18 và giành tấm HCV thứ 2.

Tay chèo Phạm Thị Huệ đã giành được tấm HCV đầu tiên cho mình tại Đại hội năm nay. Ảnh: VCRSF

Cùng trong ngày, đội thuyền Thái Bình đã giành tấm HCV đầu tiên ở nội dung thuyền bốn nữ (6’50”04) nhờ kết quả thi đấu của Hà Thị Vui, Bùi Thị Thu Hiền, Tạ Thanh Huyền, Phan Thị Thảo. Đua thuyền Hà Nội tạm giành được 1 HCV trong nội dung thuyền nữ đôi hạng nhẹ mái chèo đôi (Phạm Thị Ngọc Anh/Đinh Thị Hảo) với kết quả 7’04”99. Trong nội dung thuyền đơn nữ, Phạm Thị Huệ (Đà Nẵng) vô địch với thành tích 7’58”64.

Sau lượt chung kết ở ngày 21-11, tạm thời dẫn đầu bảng tổng sắp là Hải Dương, tiếp đến là TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội và Thái Bình.

Tin cùng chuyên mục