Đại hội thể thao toàn quốc: Thanh Thúy sẽ đối đầu với Nguyệt Anh, Kiều Trinh

Nội dung bóng chuyền trong nhà của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 đã được bốc thăm và tính hấp dẫn sẽ có ngay từ vòng bảng khi nữ Long An cùng tuyển Quân đội chung bảng đấu.

Nguyệt Anh và Kiều Trinh cùng đội tuyển nữ Quân đội đã được bốc thăm nằm ở bảng đấu với nữ Long An. Ảnh: ĐỨC.WTT
Nguyệt Anh và Kiều Trinh cùng đội tuyển nữ Quân đội đã được bốc thăm nằm ở bảng đấu với nữ Long An. Ảnh: ĐỨC.WTT

Bộ môn bóng chuyền (Tổng cục TDTT) và Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã tổ chức bốc thăm chuyên môn phân bảng đối với các đội nam, nữ môn bóng chuyền trong nhà tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Bảng tử thần đã xuất hiện ở cả nam và nữ.

Theo đó, bảng A nam gồm các đội Ninh Bình, Khánh Hòa, Hà Tĩnh, Bến Tre, TPHCM. Bảng B nam có Vĩnh Long, Long An, Quân đội, Hà Nội, Công an Nhân dân.

Bảng C nữ gồm Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thanh Hóa, Ninh Bình, TPHCM trong khi bảng D nữ là Thái Bình, Bắc Ninh, Long An, Quân đội, Quảng Ninh.

Có thể thấy, bảng D nữ thật sự là bảng đấu căng thẳng và được chờ đợi tranh tài hấp dẫn giữa các cầu thủ. Đội nữ Long An đang là đương kim vô địch Đại hội thể thao toàn quốc và sở hữu chủ công số 1 Việt Nam Trần Thị Thanh Thúy. Năm nay, Thanh Thúy sẽ về nước ngày 28-11 từ Nhật Bản để hội quân và dự Đại hội thể thao toàn quốc tranh tài trong tháng 12 ở Quảng Ninh. Trong khi đó, nữ Quân đội có các mũi tấn công Hoàng Thị Kiều Trinh, Phạm Thị Nguyệt Anh là những tay đập thể hiện tốt năng lực thời gian qua cũng như là tuyển thủ quốc gia. Bốn năm trước, nữ Quân đội thua Long An tại chung kết nên lần này cuộc gặp mặt sớm giữa 2 đội bóng ngay từ vòng bảng có tính quyết định đáng kể.

Ngoài 2 đội bóng này, nữ Thái Bình và Quảng Ninh, Bắc Ninh cũng có sự chuẩn bị chuyên môn đáng kể. Thái Bình xếp hạng 4 tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018 và đang là đương kim vô địch quốc gia 2022 còn Quảng Ninh, Bắc Ninh đặt mục tiêu chuyên môn thi đấu hết mình tại Đại hội lần này.

Trận chung kết bóng chuyền Đại hội thể thao toàn quốc 2018 sẽ được tái hiện ngay ở vòng bảng năm nay do Khánh Hòa và Ninh Bình chung bảng đấu. Ảnh; V.DUY

Về nam, bảng A chắc chắn sẽ có sự cạnh tranh nghẹt thở giữa các đội. Khánh Hòa với chủ công Từ Thanh Thuận đã vô địch Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018 và Ninh Bình đang có mũi tấn công Nguyễn Văn Quốc Duy là đội vô địch quốc gia 2021, 2022. Đáng kể, 2 đội đã gặp nhau tại chung kết Đại hội thể thao toàn quốc năm 2018 và Khánh Hòa là đội chiến thắng nhưng trong trận chung kết giải vô địch quốc gia 2022 vừa qua (tháng 7), Ninh Bình đã thắng Khánh Hòa. Tại bảng này, nam TPHCM từng giành hạng 3 ở Đại hội thể thao toàn quốc 8-2018.

Theo lịch thi đấu, trận đầu tiên của nam tại Đại hội thể thao toàn quốc là Ninh Bình gặp Bến Tre còn nữ là Vĩnh Phúc gặp Ninh Bình. Các trận cùng diễn ra ngày 2-12 tại nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh). Môn bóng chuyền trong nhà thi đấu tổng thời gian là 14 ngày.

Tin cùng chuyên mục