Đại hội thể thao toàn quốc: Thái Bình thắng nghẹt thở chủ nhà Quảng Ninh

Đội bóng quê lúa Thái Bình đã thể hiện một trong những trận đấu hay nhất về chuyên môn của mình ở vòng loại môn bóng chuyền nữ tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Đội nữ Thái Bình đã có chiến thắng trước Quảng Ninh đầy quan trọng. Ảnh: G.THÁI BÌNH
Đội nữ Thái Bình đã có chiến thắng trước Quảng Ninh đầy quan trọng. Ảnh: G.THÁI BÌNH

Trong ngày thi đấu 8-12, trận đấu tâm điểm là vòng loại của nữ với cuộc đối đầu giữa đương kim vô địch quốc gia Thái Bình gặp chủ nhà Quảng Ninh.

Trước đó, Quảng Ninh của HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt đã chiến thắng các đối thủ mạnh trong bảng đấu là tuyển nữ Quân đội và Long An nên tất cả đều tin rằng đội bóng này sẽ có ưu thế tuyệt đối trước Thái Bình.

Bước vào trận đấu, cầu thủ Thái Bình được ban huấn luyện và HLV trưởng Trần Văn Giáp chỉ đạo chơi thận trọng. Ở ván đầu, Vi Thị Như Quỳnh cùng các tay đập chủ nhà Quảng Ninh chơi vượt trội để sớm vượt lên chiến thắng Thái Bình với kết quả 25/16. Bình tĩnh và tự tin trở lại, thầy trò HLV trưởng Trần Văn Giáp (Thái Bình) đã chơi giằng co và thắng 25/22 trong ván thứ 2 để đưa trận đấu về thế cân bằng. Tiếp đà chiến thắng, Thái Bình vượt qua đối thủ với kết quả 25/14 ở ván thứ 3 nhưng trong ván 4, chủ nhà Quảng Ninh đã thắng lại với kế quả 26/24. Tại ván quyết định, ván 5, 2 đội đã giằng co từng điểm số nhưng các tay đập Thái Bình chơi hiệu quả để vượt lên chiến thắng 15/13 qua đó có thắng lợi 3-2 chung cuộc.

Chiến thắng trước Quảng Ninh đã đảm bảo một suất tứ kết cho đội nữ Thái Bình tại nội dung bóng chuyền nữ tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Cùng trong ngày thi đấu, nữ Hà Nội đã có chiến thắng vượt trội 3-1 trước TPHCM với kết quả 3-1 (25/15, 25/20, 23/25, 25/20) còn ở giải nam, Khánh Hòa không khó khăn vượt qua TPHCM bằng kết quả 3-1 (25/21, 23/25, 25/17, 25/19). Sau ngày đầu thi đấu không thuyết phục, hiện tại đội bóng của HLV trưởng Bùi Quang Ngọc đã chắc tấm vé dự vòng tứ kết và nam Khánh Hòa tiếp tục là một trong những ứng viên cho ngôi vô địch Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Bốn năm trước, đội Khánh Hòa là đội đã thắng tại chung kết nội dung nam để giành tấm HCV nội dung bóng chuyền nam trong nhà Đại hội thể thao toàn quốc 8-2018.

Tin cùng chuyên mục