Đại hội thể thao toàn quốc: Sôi nổi như thi đấu kickboxing

Có thể xem, môn kickboxing là mộ trong những môn tạo được tính hấp dẫn nhất ở kỳ Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

VĐV thi đấu kickboxing thi đấu với sự cổ vũ sôi nổi của khán giả trên nhà thi đấu. Ảnh: MINH CHIẾN
VĐV thi đấu kickboxing thi đấu với sự cổ vũ sôi nổi của khán giả trên nhà thi đấu. Ảnh: MINH CHIẾN

Lượt đấu ngày 8-12 của giải cũng chính là lượt bán kết nhằm tranh vé chung kết của các hạng cân tại tất cả các nội dung của môn đấu được tổ chức tại nhà thi đấu Đại học Hàng Hải (Hải Phòng).

“Tiến lên đi”, “áp sát vào”, “tấn công bằng chân”, “đòn tay đâu”... đó là những lời chỉ đạo rất sôi nổi mà các CĐV có mặt tại nhà thi đấu hô vang nhằm hướng các võ sĩ của đơn vị mình thực hiện để có những đòn đánh tạo sự vượt trội trước đối thủ trên võ đài.

Trực tiếp có mặt tại nhà thi đấu, chúng tôi ghi nhận 3 khán đài của nơi tổ chức giải đấu đã được phủ kín người ngồi theo dõi. Có thể thấy, tất cả là những người đam mê và chuyên môn riêng biệt của kickboxing nhưng trong mỗi trận dưới đài đánh, ai nấy đều hò hét cổ vũ hết mình. Bỏ qua những sự tranh cãi có thể có hoặc không về kết quả sau mỗi trận đấu nhưng rõ ràng phải thấy rằng, việc cổ vũ nhiệt tình và khán giả luôn máu lửa với mỗi trận trên đài đánh thì trong các môn thuộc nhóm võ thuật đã tranh tài chính thức tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 lúc này, kickboxing tạo được cảm hứng và sự sôi nổi nhất cho tất cả người góp mặt trong nhà thi đấu theo dõi.

“Chúng tôi luôn cổ vũ hết mình cho VĐV của đơn vị bởi dù thắng hay thua, khi VĐV đơn vị mình bước lên sàn đấu cũng có nghĩa tính quyết chiến của đơn vị rất cao. Chưa kể, đây là lượt đấu bán kết nên tất cả rất muốn có chiến thắng”, đại diện của VĐV cổ vũ cho đội kickboxing TPHCM bày tỏ.

Khán giả cổ vũ trên khán đài. Ảnh: MINH CHIẾN

Trên các khán đài, mỗi đơn vị mang một màu cờ sắc áo riêng và trong mỗi lần hò reo cổ vũ trực tiếp cho VĐV của đơn vị mình, mọi người đều hiểu tinh thần chiến đấu vì tinh thần võ thuật là rất cao.

Dễ thấy, điều này đang khác rất nhiều với một số môn võ thuật đã và đang tranh tài tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Sự sôi nổi trong những tiếng hò reo, cổ vũ dù đó nằm ở các VĐV trực tiếp của mỗi đoàn cũng là một sự khích lệ lớn cho VĐV thi đấu trên khán đài. Đại diện tiểu ban chuyên môn kỹ thuật của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 từng bày tỏ “mỗi môn có tính chất thi đâu riêng nhưng xét về thực tế tranh tài, nếu có sự cổ vũ mạnh mẽ từ khán đài thì rõ ràng tính cạnh tranh rất cao, đặc biệt ở các môn đối kháng”. Với nhóm môn võ thuật, không hẳn nhiều môn có sự cổ vũ mạnh mẽ như vậy nhưng trong lần trực tiếp xem số đông khán giả hò hét và cổ vũ khản cổ cho từng võ sĩ kickboxing thi đấu nhằm có kết quả tốt nhất tại lượt bán kết thì những ai có mặt trực tiếp đều thật xúc động.

Ngày 10-12, môn kickboxing sẽ chính thức khép lại với tất cả các trận chung kết cùng tranh tài trong một ngày. “Chúng tôi rất hy vọng, mỗi trận đấu đều diễn ra sôi nổi để từ đó các địa phương có VĐV tham dự trận chung kết hoặc nội dung thi đấu đều tự hào khi mình đã góp mặt ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Điều trên hết vẫn là môn thể thao được phát triển tốt nhất trong nhiều địa phương, qua đó thêm cơ hội cho VĐV được tập luyện và thi đấu thành tích cao”, phụ trách bộ môn kickboxing (Tổng cục TDTT) – ông Vũ Đức Thịnh chia sẻ.

Sau Đại hội thể thao toàn quốc, những gương mặt ưu tú nhất của kickboxing Việt Nam sẽ tham dự giải vô địch Đông Nam Á tại Thái Lan và đó tiếp tục là cơ hội thể hiện chuyên môn của bản thân họ. Trên hết ở thời điểm hiện tại, từng võ sĩ đều muốn giành kết quả tốt nhất cho đơn vị chủ quản của mình. Và như đại diện ban tổ chức môn kickboxing Đại hội thể thao toàn quốc tại Hải Phòng chia sẻ, hãy cứ tới nhà thi đấu một lần thì tất cả sẽ hiểu không khí rộn ràng và sự quyết chiến trên võ đài ra sao.

Tin cùng chuyên mục