Đại hội thể thao toàn quốc: Pencak silat đã khởi tranh

Các nội dung biểu diễn của môn pencak silat đã tranh tài tại Quảng Ninh và các tấm HCV sớm thuộc về đơn vị Hà Nội.

VĐV pencak silat đã thi đấu các nội dung biểu diễn. Ảnh: P.S.VN
VĐV pencak silat đã thi đấu các nội dung biểu diễn. Ảnh: P.S.VN

Ngày 8-12 là ngày tranh tài các nội dung cuối dành cho biểu diễn. Theo thành tích thi đấu, kết thúc 6 bộ huy chương của biểu diễn dành cho nam và nữ, đơn vị Hà Nội đã có được 4 tấm HCV. Trong đó, ở nộ dung tunggal cá nhân nữ, Vương Thị Bình (Hà Nội) giành HCV sau khi có điểm cao nhất vượt các đối thủ của Cao Bằng, Tuyên Quang và Lào Cai. Tại nội dung ganda nữ, cặp Nguyễn Thị Thanh Xuân/Triệu Thị Hoài của Hà Nội cũng giành HCV khi thắng các đôi của Cao Bằng, Hưng Yên, Tuyên Quang. Trong nội dung regu nữ, Nguyễn Thị Thanh Xuân/Triệu Thị Hoài/Vương Thị Bình đã đoạt HCV vô địch...

Trong khi đó, thể thao Hưng Yên cũng có được tấm HCV đầu tiên nhờ thành tích của tuyển thủ pencak silat tại nội dung biểu diễn của Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.

Thành tích của pencak silat Hà Nội ở nội dung biểu diễn là sự khích lệ cho thành tích chung của thể thao đơn vị này. Tuy nhiên, trong các hạng cân đối kháng, võ sĩ pencak silat của Hà Nội đã hết cơ hội vào tranh các thành tích cao ở hạng cân góp mặt nên đây là điều nhà quản lý sẽ phải hoạch định lại chiến lược đầu tư.

Môn pencak silat tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 tổ chức tại nhà thi đáu công ty than Hà Lầm Quảng Ninh với 260 VĐV của 26 đơn vị trong cả nước góp mặt tranh tài. Môn đấu sẽ bế mạc ngày 10-12 với các trận chung kết đối kháng dành cho nam, nữ.

Tin cùng chuyên mục