Đại hội thể thao toàn quốc: karate Công an Nhân dân và TPHCM đã có HCV

Ngày thi đấu tiếp theo của môn karate tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ 9-2022 tiếp tục hấp dẫn và thêm đơn vị giành được những tấm HCV đầu tiên, trong đó có TPHCM và Công an Nhân dân.
Phạm Minh Đức của chủ nhà Ninh Bình có tấm HCV kata cá nhân nam tại Đại hội năm nay và đây là một bất ngờ với giới chuyên môn. Ảnh: C.N
Phạm Minh Đức của chủ nhà Ninh Bình có tấm HCV kata cá nhân nam tại Đại hội năm nay và đây là một bất ngờ với giới chuyên môn. Ảnh: C.N
Ngày thi đấu 27-11, các võ sĩ đã thi đấu hiệu quả nhất nội dung của mình tại nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình. Ở kết quả sớm trong buổi sáng của ngày, đội TPHCM lọt vào chung kết đồng đội kata (biểu diễn) nam để tranh tài với đội Hà Nội. Có thể xem, cả 2 đơn vị đều có những VĐV tốt nhất để thực hiện bài biểu diễn từ kỹ thuật động tác, độ khó chuyên môn cùng thần thái thể hiện và sự nhuần nhuyễn đồng đều ở 3 người. Tuy nhiên, các võ sĩ của TPHCM đã có điểm nhỉnh hơn nên chiến thắng chung cuộc, giành HCV. Đây là tấm HCV đầu tiên của karate TPHCM tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay.
Mặc dù có tấm HCV đồng đội thế nhưng kata nam TPHCM không có VĐV nào lọt vào bán kết kata cá nhân nam ở buổi chiều thi đấu. Trong nội dung này, nam VĐV Phạm Minh Đức của chủ nhà Ninh Bình đã được chấm điểm cao nhất để thắng Nguyễn Hữu Lộc (Đồng Tháp), giành HCV. Các VĐV Ngô Chung Chính (Bác Ninh) và Nguyễn Đại Đồng (Nghệ An) nhận đồng HCĐ ở vị trí thứ 3.
Ngày thi đấu còn ghi nhận niềm vui của karate Công an Nhân dân sau khi võ sĩ số 1 của đơn vị này ở hạng 67kg kumite (đối kháng) là Đặng Hồng Sơn có chiến thắng quan trọng tại chung kết nội dung. Hồng Sơn vượt qua Huỳnh Văn Dương (Đồng Tháp) ở chung kết để đoạt tấm HCV đầu tiên cho Công an Nhân dân ở môn karate.
Một số kết quả khác trong ngày, Nguyễn Thanh Duy (Bình Dương) giành HCV hạng 60kg nam; Nguyễn Thị Thu (Thái Bình, 50kg nữ) giành HCV và Hoàng Thị Mỹ Tâm (Hà Tĩnh, 55kg nữ) giành HCV. 
Việc các đơn vị như Thái Bình, Bình Dương hay Hà Tĩnh đã có HCV trong khi nhóm VĐV được đánh giá cao của Quân đội, Hà Nội không hoàn toàn tuyệt đối đang giúp các cuộc so tài của giải càng hấp dẫn hơn.

Tin cùng chuyên mục