Đại hội thể thao toàn quốc: Hà Nội thắng tuyệt đối môn nhảy cầu

Môn thể thao tiếp theo nằm trong thi đấu của Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 là nhảy cầu đã kết thúc và không có nhiều bất ngờ xảy ra.

Các VĐV đã thi đấu xong môn nhảy cầu tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: T.HUYỀN
Các VĐV đã thi đấu xong môn nhảy cầu tại Đại hội thể thao toàn quốc năm nay. Ảnh: T.HUYỀN

Nhảy cầu chỉ có 40 VĐV của 5 đơn vị góp mặt và thêm một kỳ Đại hội thể thao toàn quốc tiếp theo, các VĐV của nhảy cầu Hà Nội chiếm ưu thế tuyệt đối về thành tích qua đó giành số HCV nhiều nhất để xếp nhất toàn đoàn.

Ngày cuối tranh tài của môn này tại Quảng Ninh, các VĐV của Hà Nội giành thêm tấm HCV nội dung đơn nữ 3m cầu mềm với sự xuất sắc của Ngô Phương Mai. Nữ tuyển thủ quốc gia này giành thành tích 270,95 điểm qua đó đoạt HCV. Xếp sau Phương Mai là đồng đội Hương Giang còn gương mặt nhí Lê Bảo Thi (Nam Định) có tấm HCĐ.

Ở nội dung đơn nam cầu cứng, Nguyễn Tùng Dương (Hải Phòng) đoạt HCV với 279.9 điểm. Các VĐV Đặng Hoàng Tú (Hà Nội) và Trần Phạm Hoàng Long (TPHCM) lần lượt ở các vị trí hạng nhì và hạng ba.

Trong nội dung đôi nam-nữ cầu cứng, cặp Nguyễn Phương Anh/Phương Thế Anh của Quảng Ninh giành HCV.

Đáng chú ý, tại môn này, các VĐV nhảy cầu của TPHCM không giành được tấm HCV nào và thành tích tốt nhất chỉ là 2 tấm HCB.

Khép lại môn thi đấu, Hà Nội có 7 HCV, 7 HCB và 2 HCĐ đã xếp nhất tuyệt đối. Quảng Ninh có 3 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ ở hạng nhì trong khi Hải Phòng có vị trí thứ 3 là 3 HCV, 3 HCB. Nam Định xếp hạng 4 còn TPHCM (2 HCB, 4 HCĐ) ở hạng 5.

Tin cùng chuyên mục