Đại hội thể thao toàn quốc: Đội nam Khánh Hòa vẫn có vị thế

Tâm điểm của ngày thi đấu tiếp theo môn bóng chuyền trong nhà tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022 là cuộc đối đầu giữa nam Ninh Bình và nam Khánh Hòa.

Chủ công Từ Thanh Thuận đã mang về chiến thắng cho Khánh Hòa. Ảnh: VĂN DUY
Chủ công Từ Thanh Thuận đã mang về chiến thắng cho Khánh Hòa. Ảnh: VĂN DUY

Trận đấu diễn ra trong chiều 5-12 tại nhà thi đấu Đại Yên (Quảng Ninh). Có thể xem, đây là cuộc tái đấu đầy duyên nợ giữa 2 đội bóng bởi 4 năm trước, Khánh Hòa gặp Ninh Bình và có chiến thắng tại chung kết của Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018. Trong tháng 7 năm nay, Ninh Bình (nòng cốt là đội Tràng An Ninh Bình) đã gặp Khánh Hòa (nòng cốt là đội Sanest Khánh Hòa) tại chung kết giải vô địch quốc gia 2022. Khi đó, đội nam Ninh Bình thắng đội nam Khánh Hòa để đoạt ngôi vô địch.

Tuy nhiên, thi đấu Đại hội thể thao toàn quốc luôn có tính chất khác biệt về chuyên môn và sự quyết liệt vì màu cờ sắc áo từng đơn vị, địa phương.

Ở lần đối đầu này, với mũi chủ công Từ Thanh Thuận và Dương Văn Tiên cùng phụ công có chiều cao trên 1m90 Phạm Thái Hưng giúp đội bóng của HLV trưởng Bùi Quang Ngọc (Khánh Hòa) chơi hiệu quả hơn. Ván đầu, Ninh Bình với đội hình mạnh nhất khi có các mũi đánh Nguyễn Văn Quốc Duy, Lâm Văn Sanh đã chơi tốt để thắng 25/22. Trong ván thứ 2, Khánh Hòa chơi kín kẽ về chuyên môn nên thắng lại bằng kết quả 25/23 đưa trận đấu về thế cân bằng. Khánh Hòa sau đó tiếp tục thắng 25/16, 25/21 để hoàn tất thắng lợi với kết quả 3-1. Cũng phải nói thêm ở trận này, chủ công kỳ cựu Ngô Văn Kiều dù đã sắm vai trò trợ lý ban huấn luyện vẫn ra sân và ghi điểm ở thời điểm quyết dịnh mang lại chiến thắng cho đội nhà Khánh Hòa.

Hiện tại, đội bóng chuyền nam Khánh Hòa vẫn đang là đội giữ ngôi vô địch bóng chuyền nam trong nhà sau khi đăng quang tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 8-2018.

Cùng ngày thi đấu 5-12, nữ Long An đã có chiến thắng tiếp theo khi vượt qua Thái Bình với kết quả 3-0 tuyệt đối (25/14, 25/12, 25/15).

Tin cùng chuyên mục