Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: TPHCM giành 2 HCV billiards – snooker

Trải qua một nửa chặng đường tranh tài (từ ngày 30-11 đến 8-12), đội tuyển billiards – snooker TPHCM đã có được 2 tấm HCV tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022.

Tay cơ Ngọc Huyền mở màn HCV cho đội tuyển billiards - snooker TPHCM tại Đại hội toàn quốc 2022. Ảnh: HBSF
Tay cơ Ngọc Huyền mở màn HCV cho đội tuyển billiards - snooker TPHCM tại Đại hội toàn quốc 2022. Ảnh: HBSF

Khởi đầu chiến thắng cho billiards – snooker TPHCM do công của cơ thủ Huỳnh Thị Ngọc Huyền (nội dung pool 10 bi nữ). Đáng chú ý, trận chung kết tại nội dung này là màn đối đầu nội bộ của 2 tay cơ đến từ thành phố mang tên Bác, Nguyễn Bích Trâm và Huỳnh Thị Ngọc Huyền. 

Tại bán kết trước đó, Bích Trâm đã vượt qua Đoàn Thị Ngọc Lệ của đơn vị Hà Nội, người vừa giành HCV nội dung pool 9 bi bằng một siêu phẩm cân bi đẹp mắt với tỷ số 7-6. Trong khi Ngọc Huyền cũng giành chiến thắng với tỷ số tương tự trước cơ thủ Bùi Xuân Vàng (Hà Nội) để có mặt ở vòng cuối cùng.

Tuy nhiên, ở trận chung kết quyết định lại không có nhiều kịch tính như các trận đấu trước đó mà 2 tay cơ tạo ra. Ngọc Huyền là người thi đấu hay hơn và giành chiến thắng áp đảo 7-1 để lên ngôi vô địch. Như vậy, đội tuyển TPHCM đạt được 1 HCV, 1 HCB ở nội dung pool 10 bi nữ.

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: TPHCM giành 2 HCV billiards – snooker ảnh 1 Đoàn thể thao TPHCM giành HCV nội dung đôi nam snooker 6 bi đỏ. Ảnh: HBSF
Thêm một tấm HCV nữa cho đội tuyển thành phố đến từ 2 cơ thủ Kiều Thiên Khôi và Nguyễn Nhật Thanh (nội dung snooker 6 bi đỏ đôi nam). Cặp VĐV của TPHCM đã đánh bại Phạm Hoài Nguyên/ Thái Văn Nam (Hà Nội) với tỷ số 3-2 trong trận chung kết để đăng quang ở nội dung này.

Tuy vậy, vẫn còn điểm đáng tiếc cho đội tuyển billiards – snooker TPHCM khi ở nội dung thế mạnh carom 3 băng lại không mang đến thành công như mong đợi, các cơ thủ thành phố đều dừng chân trước vòng bán kết.

Tin cùng chuyên mục