Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Bóng ném bãi biển TPHCM toàn thắng

Với thành tích toàn thắng 5 trận, bóng ném bãi biển TPHCM một lần nữa khẳng định vị thế độc tôn bằng cú đúp vàng ở cả nội dung nam và nữ.
Giám đốc Sở VH-TT TPHCM Trần Thế Thuận, Trưởng đoàn thể thao TPHCM trao thưởng cho thành tích HCV của các VĐV bóng ném bãi biển
Giám đốc Sở VH-TT TPHCM Trần Thế Thuận, Trưởng đoàn thể thao TPHCM trao thưởng cho thành tích HCV của các VĐV bóng ném bãi biển

Trong chiều ngày 8-12, các lượt trận chung kết của môn bóng ném bãi biển Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9-2022 đã lần lượt diễn ra ở Tuần Châu (Quảng Ninh). Đáng chú ý, đội tuyển TPHCM và Hà Nội là 2 đối thủ đầy duyên nợ ở cả nội dung nam và nữ.

Dù đại hội lần này chỉ có 4 đơn vị TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Yên Bái dự tranh ở bóng ném bãi biển nam, song chất lượng và trình độ của các đội đều cân tài cân sức. Tuy nhiên, sở hữu nhiều gương mặt tuyển thủ quốc gia như Hoàng Văn Tiến, La Văn Lớn, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Quang Tú…đã giúp đội tuyển TPHCM triển khai các chiến thuật vô cùng hiệu quả, lần lượt vượt qua các đối thủ để có mặt tại vòng đấu cuối cùng.

Trong hiệp 1 chung kết nam, trước một đối thủ “khó nhằn”, bám đuổi quyết liệt về tỷ số như tuyển Hà Nội, các chàng trai đến từ TPHCM đã giành chiến thắng 12-10 nhờ cú ném 6m ở những giây cuối cùng. Trên đà thắng lợi, đội tuyển TPHCM thi đấu thăng hoa hơn trong hiệp 2 để giành chiến thắng áp đảo ở tỷ số 22-6, lên ngôi vô địch một cách thuyết phục.

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Bóng ném bãi biển TPHCM toàn thắng ảnh 1 Bóng ném bãi biển TPHCM giành HCV ở cả nội dung nam và nữ
Không lâu sau đó là trận chung kết bóng ném bãi biển nữ cũng là giữa 2 đơn vị TPHCM và Hà Nội. Sau chiến thắng 24-17 ở hiệp 1, các nữ VĐV của TPHCM lại thi đấu có phần chệch choạc trong hiệp 2 và để đối thủ thắng ngược 12-20. Kịch tính được đẩy lên cao khi 2 đội hòa nhau tỷ số 1-1, buộc phải bước vào loạt ném shootout để phân định thắng thua.

Đến lúc này, 2 đội vẫn tranh chấp từng điểm số một và hòa 6-6. Đến lượt ném cuối cùng, đội tuyển TPHCM ghi điểm thành công bằng cú ném vào lưới đối thủ, trong khi đơn vị Hà Nội thất bại cho lượt này, đồng nghĩa tấm HCV sáng giá thuộc về các cô gái đến từ thành phố mang tên Bác.

Tin cùng chuyên mục