Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á 2022: Đoàn Việt Nam nhập cuộc

Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam đã chính thức nhập cuộc tại Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 20-2022 và tất cả cùng chung một mục tiêu là hướng tới các cuộc tranh tài cao thượng, trong sáng có tinh thần đoàn kết và sự nhiệt tình nhất đúng sinh viên.

Đoàn thế thao sinh viên Việt Nam chính thức bước vào tranh tài Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 20-2022. Ảnh: BTC
Đoàn thế thao sinh viên Việt Nam chính thức bước vào tranh tài Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 20-2022. Ảnh: BTC

“Tôn chỉ của Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á chính là thúc đẩy tình hữu nghị quốc tế và sự tôn trọng hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực, vì sự phát triển hài hòa giữa thể chất và tinh thần của sinh viên trong nền giáo dục toàn diện. Các sinh viên Việt Nam tham dự thi đấu tại Thái Lan lần này cũng thêm cơ hội học hỏi kinh nghiệm ở các quốc gia trong khu vực có phong trào thể thao học đường rất hiệu quả từ đó có thêm cho mình những vốn sống và sự tích lũy chuyên môn. Yếu tố thành tích sẽ không được đặt ra quá nặng nề”, đại diện Vụ thể thao thành tích cao 1 – Tổng cục TDTT chia sẻ về Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á lần thứ 20-2022 này.

Bộ Giáo dục & Đào tạo là đơn vị thành lập Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam tham gia thi đấu các môn thể thao với sự kết hợp cùng Hội thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam và một số Liên đoàn, Hiệp hội thể thao để có danh sách VĐV thi đấu đúng với tiêu chí đang là sinh viên theo học tại các trường đại học.

Môn điền kinh vẫn được quan tâm nhất bởi các sinh viên tham gia thi đấu ở Đại hội là những gương mặt như Trần Nhật Hoàng, Lê Văn Thao, Lò Thị Hoàng, Phạm Thị Hồng Lệ, Đoàn Thu Hằng, Vũ Thị Ngọc Hà, Ngần Ngọc Nghĩa, Lê Trung Kiên, Bùi Thị Ngân. Bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) cho biết, tất cả đăng ký theo đúng quy định bởi dù là một số thành viên là tuyển thủ quốc gia nhưng họ vẫn đang theo học tại các trường đại học chuyên ngành TDTT vì vậy vẫn đủ điều kiện đăng ký thi đấu.

“Trên tinh thần học tập học hỏi là chính, các VĐV sinh viên của môn điền kinh có quyết tâm thi đấu rất cao ở kỳ Đại hội sinh viên Đông Nam Á này. Đây cũng là cơ hội để VĐV sinh viên Việt Nam được thử sức trước các bạn trong khu vực”, phụ trách bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) – ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết.

Ngày hội thể thao, thể chất của sinh viên Đông Nam Á đã chính thức khai màn trong lễ khai mạc ngắn gọn tại tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan) vào ngày 26-7 và các cuộc thi đấu của những môn thể thao điền kinh, bóng chuyền bãi biển, cờ vua, thể thao điện tử, đấu kiếm, bóng đá trong nhà (futsal), karate, muay, pencak silat, bi sắt, đua thuyền rowing, thuyền truyền thống, cầu lông , leo núi thể thao, taekwondo, quần vợt, wushu, bóng rổ bóng đá, cầu mây, bơi, bóng bàn, bóng chuyền, bắn cung diễn ra.

Hai sinh viên Trần Nhật Hoàng và Ngần Ngọc Nghĩa của môn điền kinh sẽ thi đấu tại Thái Lan. Ảnh: N.HOÀNG

“Tôi rất quyết tâm thi đấu để có một kết quả với sự chuẩn bị của mình. Thi đấu với các bạn sinh viên cùng trang lứa là rất thú vị để mình học hỏi thêm nhiều điều từ các bạn sinh viên trong khu vực”, sinh viên Ngần Ngọc Nghĩa của đội điền kinh chia sẻ từ Thái Lan.

Với 49 VĐV góp mặt ở các môn futsal, pencak silat, điền kinh, taekwondo, muay, thể thao điện tử tại Thái Lan năm nay, Đoàn thể thao sinh viên Việt Nam cho biết từng VĐV là một đại sứ sinh viên của Việt Nam trước bạn bè trong khu vực và chắc chắn thi đấu với tinh thần trong sáng, cao thượng nhất của thể thao. Chủ nhà Thái Lan tổ chức thi đấu tất cả các nội dung của 23 môn ngay trong cơ sở vật chất của đại học Ubon Ratchathani Rajabhat của tỉnh Ubon Ratchathani.

Đại hội diễn ra từ ngày 26-7 tới hết ngày 6-8.

Tin cùng chuyên mục