Đại hội TDTT TPHCM năm 2022: Dịp tốt để rèn quân

Sau thời gian chinh chiến ở các giải quốc tế, những tay vợt tài năng của làng cầu lông TPHCM vừa có dịp hội ngộ tại Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 9 năm 2022. Những tuyển thủ nổi tiếng như Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Vũ Thị Anh Thư, Nguyễn Hải Đăng… đã đại diện các quận, huyện thi đấu. 
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh
Tay vợt Nguyễn Tiến Minh

Nổi bật tại giải phải nhắc đến quận 5 khi sở hữu nhiều hảo thủ và đã giành ngôi nhất toàn đoàn (4 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ). Với sự hiện diện của tay vợt số 1 Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh trong đội hình, quận 5 dễ dàng giành chiến thắng 3-1 trước quận Phú Nhuận ở chung kết đồng đội nam. Ngoài ra, với sự giúp sức của cặp vợ chồng Minh - Trang ở các nội dung, quận 5 không khó giành thêm tấm HCV đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ.

Trong khi đó, quận Tân Bình có sự giúp sức của tay vợt trẻ Vũ Thị Anh Thư - người vừa giành ngôi vô địch cầu lông Croatia mở rộng 2022, đã đánh bại TP Thủ Đức với tỷ số 3-1 để giành tấm HCV ở chung kết đồng đội nữ. Sau đó, Anh Thư tiếp tục sát cánh cùng Cao Phương Nghi để mang về thêm tấm HCV nội dung đôi nữ, giúp Tân Bình xếp vị trí nhì toàn đoàn (2 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ).

Ông Đặng Anh Đăng (Trưởng bộ môn cầu lông TPHCM) cho biết, giải này là cơ hội để các vận động viên rèn luyện kỹ năng, nâng cao kinh nghiệm thi đấu thay vì chỉ tập luyện ở sân. Về cơ bản, đội hình chính tham dự Đại hội TDTT toàn quốc vào cuối năm đã được ban huấn luyện bộ môn cầu lông TPHCM chuẩn bị từ trước đó. Qua Đại hội TDTT TPHCM, nếu phát hiện thêm nhân tố mới có đủ điều kiện thì bổ sung vào đội hình tham dự đại hội toàn quốc, hoặc quy hoạch để chuẩn bị cho các kỳ đại hội tới.

Tin cùng chuyên mục