Đại hội TDTT TPHCM năm 2018: HCV chưa chắc được chọn dự Đại hội TDTT toàn quốc

Đây là khẳng định của ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở VH-TT TPHCM – tại buổi họp báo sáng 16-3 giới thiệu tổng quan về Vòng chung kết Đại hội TDTT thành phố năm nay (diễn ra từ ngày 15-3 và kết thúc vào ngày 19-5).

Lãnh đạo Sở VH-TT TPHCM giới thiệu về Vòng chung kết cấp thành phố. ảnh: NHẬT ANH
Lãnh đạo Sở VH-TT TPHCM giới thiệu về Vòng chung kết cấp thành phố. ảnh: NHẬT ANH

Theo đó, những VĐV đang thuộc biên chế của các Đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho ASIAD 18 cũng như các giải quốc tế quan trọng đều không được phép dự tranh ở 31 môn (bóng đá, điền kinh, bơi lội, bóng bàn, cầu lông, bắn súng, xe đạp…) của đại hội cấp thành phố. Theo lý giải của ông Mai Bá Hùng, thì “Đại hội TDTT TPHCM là dịp để ngành đánh giá lại công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV các tuyến năng khiếu, đội tuyển sau 4 năm thực hiện kế hoạch và chỉ tiêu được giao. Chính vì vậy, nếu cho phép các VĐV chuyên nghiệp hay tuyển thủ quốc gia tham gia thi đấu sẽ tạo nên sự cách biệt quá lớn về trình độ”.

Bên cạnh đó, cũng theo ông Mai Bá Hùng, VĐV giành HCV ở các môn thuộc Đại hội TDTT TPHCM năm nay không được chọn tham dự Đại hội TDTT toàn quốc 2018 ở Hà Nội vào cuối năm, ngoại trừ những VĐV đạt thành tích vượt trội và tiệm cận với khả năng tranh chấp thành tích cao cấp quốc gia mới được xem xét chọn bổ sung.

Lực lượng VĐV của TPHCM chuẩn bị Đại hội TDTT toàn quốc 2018 đã được chuẩn bị. Ảnh: NHẬT ANH
Ông Hùng nhấn mạnh: “Ngành TDTT TPHCM đã tuyển chọn và đưa đi tập huấn trong nước cũng như quốc tế những VĐV có trình độ chuyên môn tốt phục vụ Đại hội TDTT toàn quốc 2018, nên chỉ có thể bổ sung thêm các VĐV có thành tích đột biến ở đại hội cấp thành phố”.

Vòng chung kết Đại hội TDTT TPHCM lần thứ 8 năm 2018 có khoảng 6.500 VĐV và 980 HLV của 24 quận huyện, ngành tham dự 31 môn từ ngày 15-3 đến hết ngày 19-5. Lễ khai mạc đại hội được tổ chức vào tối ngày 24-3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Nhân dịp này, Sở VH-TT TPHCM cũng công bố Ngày chạy Olympic năm 2018 Vì sức khỏe toàn dân sẽ diễn ra vào sáng 25-3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham dự của gần 6.000 người thuộc các cơ quan ban ngành, trường học trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, 24 quận huyện cũng sẽ đồng loạt tổ chức Ngày chạy Olympic trong sáng 25-3 với trung bình 1.000 người/quận huyện góp mặt.

Tin cùng chuyên mục