Đại hội TDTT thủ đô Hà Nội lần thứ X-2022 chính thức bước vào tranh tài

Lễ khai mạc Đại hội TDTT thủ đô Hà Nội lần thứ X-2022 đã diễn ra và các nội dung thi đấu của 25 môn thể thao chính thức bước vào những ngày tranh tài sôi động nhất.

Lễ khai mạc Đại hội TDTT thủ đô Hà Nội lần X-2022 đã tổ chức tối 7-10 tại Hà Nội. Ảnh: ĐẶNG NGỌC TÚ
Lễ khai mạc Đại hội TDTT thủ đô Hà Nội lần X-2022 đã tổ chức tối 7-10 tại Hà Nội. Ảnh: ĐẶNG NGỌC TÚ

Tại Lễ khai mạc diễn ra tối 7-10 ở Cung điền kinh trong nhà Hà Nội (Mỹ Đình, Hà Nội), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã khẳng định “Đại hội TDTT thủ đô Hà Nội lần thứ X là sự kiện quan trọng, nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao trong quần chúng của thủ đô. Đại hội có sự tham gia của hơn 7.000 vận động viên với 25 môn thi đấu. Đại hội được tổ chức với tinh thần cùng quyết tâm xây dựng một nền thể thao quần chúng vững chắc, đồng thời phát triển mạnh mẽ thể thao chuyên nghiệp, tập trung vào các môn thể thao thi đấu tại ASIAD, Olympic, góp phần để thể thao Hà Nội tiếp tục toả sáng tại các đấu trường quốc tế và khu vực, đóng góp nhiều hơn nữa cho thể thao Việt Nam”.

Trong Lễ khai mạc, đại diện các đoàn thể thao thuộc các đơn vị Quận, Huyện trên địa bàn thủ đô Hà Nội đã tham gia diễu hành đồng thời VĐV cầu lông Vũ Văn Ánh và trọng tài karate Nguyễn Hoàng Ngân đã thay mặt các VĐV, HLV tuyên thệ với quyết tâm toàn Đại hội sẽ thi đấu trung thực, cao thượng, vì vinh quang thể thao, danh dự của VĐV, HLV tham gia tranh tài.

Các nội dung của môn vovinam, kéo co, khiêu vũ thể thao, cờ tướng, điền kinh sẽ tiếp tục thi đấu ngay sau Lễ khai mạc sau đó là một số môn thể thao khác. Dự kiến, Lễ bế mạc Đại hội TDTT thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra ngày 23-10. Sau Đại hội TDTT thủ đô Hà Nội lần X-2022, UBND thành phố Hà Nội và Sở VH-TT Hà Nội sẽ thành lập Đoàn thể thao Hà Nội tham dự Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022.

Tin cùng chuyên mục