Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa 9 dự kiến vào tháng 11

Nếu không có gì thay đổi, dự kiến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 9 (2023-2027) vào tháng 11 năm nay.

VFF dự kiến tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 9 vào tháng 11 năm nay. Ảnh: P.TÙNG
VFF dự kiến tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 9 vào tháng 11 năm nay. Ảnh: P.TÙNG

Trong ngày 4-8, lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF về công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu nhiệm kỳ mới của Liên đoàn này. Nhiệm kỳ 8 (2018-2022) của VFF sẽ hết nhiệm kỳ công tác vào cuối năm nay nên việc chuẩn bị cho Đại hội đại biểu khóa mới được bàn thảo sớm. Theo dự kiến, có thể ngày 6-11 là thời điểm tổ chức Đại hội của khóa 9.

Tại khóa 8 (tổ chức vào tháng 12 năm 2018), VFF đã bầu ra ban chấp hành mới với 17 thành viên cũng như bầu ông Lê Khánh Hải là Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam của nhiệm kỳ. Vào tháng 1 năm nay, tại Đại hội thường niên Liên đoàn bóng đá Việt Nam năm 2021, các ủy viên ban chấp hành đã biểu quyết thông qua việc Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước - ông Lê Khánh Hải thôi giữ chức Chủ tịch VFF khóa 8. Đồng thời, Liên đoàn đã bổ nhiệm ông Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch khóa 7 và 8) đảm nhiệm vị trí quyền Chủ tịch VFF khóa 8, cho đến khi VFF bầu chủ tịch mới tại Đại hội nhiệm kỳ 9.

Cũng ở khóa 8, Phó Chủ tịch của VFF là ông Cấn Văn Nghĩa trúng cử và được đảm nhiệm vai trò phụ trách mảng tài chính tuy nhiên sau đó ông Nghĩa từ nhiệm nên VFF đã bầu bổ sung ông Lê Văn Thành (Chủ tịch công ty Động Lực) đảm nhiệm vai trò Phó Chủ tịch VFF khóa 8 phụ trách công việc trên.

Cuộc làm việc ngày 4.8 của Tổng cục TDTT và VFF dự kiến có thảo luận về các phương án nhân sự ứng viên bầu cử vào các vị trí quản lý VFF của khóa 9.  

Tin cùng chuyên mục