“Đại gia” châu Âu lên kế hoạch họp khẩn

Giữa lúc đại dịch COVID-19 vẫn chưa cho thấy bất kỳ dấu hiệu nào sớm thuyên giảm, các CLB hàng đầu của châu Âu đã lên kế hoạch về một cuộc họp khẩn để tìm giải pháp cho kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Real Madrid, Barcelona và nhiều CLB lớn muốn tìm giải pháp cho mùa chuyển nhượng sắp tới. Ảnh: Getty Images
Real Madrid, Barcelona và nhiều CLB lớn muốn tìm giải pháp cho mùa chuyển nhượng sắp tới. Ảnh: Getty Images

Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA), bao gồm những “đại gia” của thế giới bóng đá như Real Madrid, Barcelona, Man.United… đã lên lịch một cuộc họp hội đồng vào thứ sáu, họ muốn tìm một sự thống nhất trước khi tổ chức cuộc đàm phán khẩn cấp với FIFA về nguy cơ gián đoạn đối với cửa sổ chuyển nhượng mùa hè.

Tại thời điểm này, gần như tất cả mọi giải vô địch ở châu Âu - ngoại trừ ở Belarus - đã bị buộc phải đình hoãn vô thời hạn do sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Nhiều quốc gia châu Âu, bao gồm Italy, Pháp và Tây Ban Nha đang trong tình cảnh “bế quan, tỏa cảng” để nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh. Trong tình cảnh mà thời điểm để bóng đá ở mùa giải này có thể nối lại vẫn chưa rõ ràng, thì đi kém với đó là mối lo ngại về một tác động lớn đến thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

Theo nguồn tin ESPN nhận được, thì các CLB hàng đầu sẽ tổ chức cuộc thảo luận trực tuyến sơ bộ, trước khi đàm phán thêm với FIFA vào tuần tới về các giải pháp khả thi cho những vấn đề sẽ phát sinh do thời gian dài không có bóng đá - bao gồm mất thu nhập thông qua việc tham dự các trận đấu và doanh thu từ truyền hình. Ngoài ra, các CLB cũng cần một phản ứng chính thức từ FIFA, về việc cho phép gia hạn tạm thời đối với những cầu thủ vốn sẽ kết thúc hợp đồng vào ngày 30-6. Và tất nhiên, khi mùa giải 2019-2020 vẫn chưa xác định được tương lai, thì thị trường chuyển nhượng (kéo dài từ ngày 10-6 đến ngày 1-9) cũng sẽ không thể thực hiện được nếu các giải cố gắng hoàn tất bằng việc chơi xuyên xuốt mùa hè.

Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA), vốn được thành lập vào năm 2008 bao gồm 232 CLB trên khắp châu Âu. Ban điều hành gồm 24 thành viên, do Chủ tịch Juventus, Andrea Agnelli dẫn đầu, bên cạnh các nhân vật cấp cao từ Real, Barca, Man.United, Paris SG, Chelsea, Liverpool, Bayern Munich và Ajax.

Tin cùng chuyên mục