Đại diện Haaland hội đàm với Barca, Real

Cha của Erling Haaland, Alf-Inge Haaland và người đại diện Mino Raiola đã có các cuộc đàm phán sơ bộ với Barcelona và Real Madrid vào thứ năm về khả năng chuyển nhượng ngôi sao trẻ của Borussia Dortmund.

Tương lai của Erling Haaland rõ ràng hơn sau chuyện động của cha và người đại diện.
Tương lai của Erling Haaland rõ ràng hơn sau chuyện động của cha và người đại diện.

Ông Alf-Inge và Raiola đã bay đến Barcelona vào sáng thứ năm và có cuộc gặp kéo dài 2 tiếng rưỡi với tân Chủ tịch Barca, Joan Laporta và giám đốc bóng đá Mateu Alemany. Nguồn tin ESPN nhận được, cho biết cuộc họp là bước đầu tiên để đội chủ sân Camp Nou biết về sự sẵn sàng của tài năng 20 tuổi người Na Uy trên thị trường chuyển nhượng. Sau đó, cặp đôi này đã bay đến Madrid vào buổi chiều để thảo luận với Real, cũng với nội dung tương tự.

Các nguồn tin cho biết thêm, Dortmund đã biết về những cuộc gặp giữa đại diện của Haaland và các CLB đối tác, dự kiến có cả hai đội bóng hàng đầu của thành phố Manchester. Giám đốc thể thao của Dortmund, Michael Zorc cũng cho biết sau đó vào thứ năm: “Tôi không có bất cứ điều gì chống lại Mino Raiola và Alf-Inge Haaland nến họ muốn tận hưởng ánh nắng mặt trời trên Địa Trung Hải. Chúng tôi đã nói chuyện và lập trường của chúng tôi khá rõ ràng. Tôi rất, rất thoải mái trong vấn đề đó vì tôi biết chúng tôi muốn gì”.

Haaland, 20 tuổi, đã ghi 49 bàn sau 49 trận cho Borussia Dortmund kể từ khi gia nhập câu lạc bộ Bundesliga. Hợp đồng của anh có điều khoản giải phóng trị giá chỉ 70 triệu EUR, nhưng nó chỉ có hiệu lực bắt đầu từ mùa hè năm 2022 nên ngay trong mùa hè này, đội bóng Đức sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị, tất nhiêu đáp ứng yêu cầu lên đến 180 triệu EUR của họ.

Tài năng người Na Uy đã phá vỡ nhiều kỷ lục cá nhân. Cú đúp vào lưới Sevilla hồi tháng trước giúp Haaland có được 20 bàn thắng tại Champions League chỉ sau 14 trận đấu, khiến anh trở thành cầu thủ nhanh nhất trong lịch sử giải đấu chạm được cột mốc đó. Anh cũng phá vỡ kỷ lục của Kylian Mbappe khi là cầu thủ trẻ nhất chạm đến cột mốc đó. Haaland ghi 4 cú đúp liên tiếp ở Champions League mùa này, và đây là một kỳ tích mà chưa có cầu thủ nào làm được trong lịch sử 66 năm của giải đấu. Và đó chưa phải là tất cả, khi ở tuổi 20 và 231 ngày, Haaland cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 6 trận Champions League liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục