Giải bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2017

Đại diện của Việt Nam không thể vào tốp 4

CLB nữ Ngân hàng Công Thương (NHCT) đã thua tại tứ kết giải đấu đang tổ chức ở Kazakhstan nên không thể đứng trong 4 đội mạnh nhất.

Hàng chắn của NHCT luôn bị Sana Anarkulova (2) khuất phục. Nguồn: AVC
Hàng chắn của NHCT luôn bị Sana Anarkulova (2) khuất phục. Nguồn: AVC
. Đại diện của Việt Nam thua trận ra quân
. Tìm chiến thắng đầu tiên
Trận đấu tứ kết giữa NHCT và Altay VC (Kazakhstan) là cuộc tranh tài diễn ra muộn nhất trong ngày 29-5. Trận đấu khai cuộc lúc 19 giờ và tới 21 giờ 30 phút (theo giờ Việt Nam), mới khép lại.
Đúng dự đoán của giới chuyên môn, cầu thủ Altay VC của chủ nhà Kazakhstan với hình thể cao lớn và vượt trội hơn trong kỹ thuật, thể lực, chiến thuật đã thắng NHCT với tỷ số 3-0 (25/23, 25/18, 25/14). Mũi chủ công Yunieska Batista (quốc tịch Cuba) và Sana Anarkulova bật cao đánh bóng trên chắn để ghi điểm hiệu quả cho đội chủ nhà.
 Đại diện của Việt Nam không thể vào tốp 4 ảnh 1 Ván 1, cầu thủ NHCT đã chơi tốt nhưng lại không duy trì được. Nguồn: AVC
Bên kia mành lưới, HLV trưởng Lê Văn Dũng đã bố trí đủ các cầu thủ tốt nhất như phụ công Kim Huệ, Thanh Thúy, chủ công Nguyễn Thị Xuân, Đinh Thị Thúy, chuyền 2 Đinh Thị Huyền. Do đội bạn chơi kín kẽ, chắn trên lưới nhờ lợi thế chiều cao nên tay đập của NHCT không khoan thủng được để ghi điểm nhiều.
Thua tại tứ kết, NHCT không thể đứng trong tốp 4 giải năm nay. Đại diện của bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu lượt trận tiếp để phân hạng từ 5 tới 8. Lượt phân hạng này (đấu ngày 30-5) có 4 đội  NHCT, Rebisco-PSL (Philippines), Sarmayeh Bank (Iran) và Taiwan Power (Đài Bắc Trung Hoa).

Tin cùng chuyên mục