Đại diện Coutinho chỉ trích Barca, mở lời mời Liverpool

Người đại diện của Philippe Coutinho, Kia Joorabchian vừa phàn nàn về việc Barcelona bất nhất trong nỗ lực giải quyết vấn đề của thân chủ, và ông cũng khẳng định nếu phải rời đi, ngôi sao người Brazil chỉ thi đấu duy nhất cho một đội bóng Anh là Liverpool.

Philippe Coutinho đã gây thất vọng lớn trong màu áo Barcelona. Ảnh: Getty Images
Philippe Coutinho đã gây thất vọng lớn trong màu áo Barcelona. Ảnh: Getty Images

Từ những thông tin đang rộ lên, thì việc Coutinho rời Barca xem ra là khó tránh khỏi. Đó là sân Camp Nou vừa đón về Antoine Griezmann, và có tin ngôi sao người Pháo sẽ lấy chiếc áo số 7 mà đồng nghiệp người Brazil đang sở hữu trong 2 mùa qua. Hay Barca đang sẵn sàng dùng Coutinho như một phần trong nỗ lực đưa Neymar từ Paris SG trở lại với đội sau 2 mùa giải…

Phản ứng mới nhất về điều này, trên Sky Sports News, người đại diện của Coutinho là Kia Joorabchian đã phàn nàn về việc Barca không có biện pháp ngăn cơn bão lời đồn, dù bản thân ông cũng dễ dàng chỉ ra kẻ đứng đằng sau nó là Andre Cury - một người là đại diện của Barca làm việc tại trụ sở Brazil.

Joorabchian nhấn mạnh: “Thông tin từ Barcelona khá hỗn loạn. Chúng tôi vừa có một cuộc họp vào tuần trước với Chủ tịch Josep Bartomeu và các Giám đốc của Barca, và họ nói với chúng tôi rằng Coutinho hoàn toàn không phải để bán, rằng họ chưa bao giờ nói về việc cậu ấy rời đi, rằng họ chưa bao giờ đề xuất cậu ấy đến bất kỳ CLB nào. Mặc dù vậy, có một anh chàng làm việc cho họ tên là Andre Cury, và theo những thông tin chúng tôi nhận được, thì anh ta đã mang cái tên Coutinho mời chào nhiều nơi. Tôi có thể nhấn mạnh rằng, ngài Chủ tịch đã nói với chúng tôi rằng Coutinho không phải là để bán”.

Ngôi sao 27 tuổi gia nhập Barca trong bản hợp đồng tổng trị giá 142 triệu bảng từ Liverpool vào tháng Giêng 2018. Tuy nhiên, những thể hiện của cầu thủ này là quá hạn chế so với giá trị mà Barca bỏ ra - vừa qua là mùa giải đầu tiên Coutinho thi đấu trọn vẹn, nhưng anh chỉ ghi được 5 bàn và chỉ có thêm 3 đường kiến tạo trong 34 lần ra sân ở La Liga. Tất nhiên, Coutinho đã bị phản ứng dữ dội từ người hâm mộ sân Camp Nou.

Đại diện Coutinho chỉ trích Barca, mở lời mời Liverpool ảnh 1 Ngôi sao người Brazil vẫn đang được nhớ đến ở Liverpool. Ảnh: Getty Images      

Tương lai của Coutinho chắc chắn vẫn còn là chủ đề nóng trong thời gian tới. Theo tin lúc này, bên cạnh “khả năng lớn”là Paris SG, thì 2 đội bóng hàng đầu của Anh là Man.United và Liverpool đều để ngỏ khả năng tham gia của đua. Tuy nhiên, Joorabchian cũng đã “khoanh vùng” những điểm đến tiềm năng ở Premier League: “Tôi biết Liverpool nằm rất, rất sâu trong trái tim cậu ấy. Coutinho là một fan hâm mộ lớn của Liverpool trong suốt mùa giải vừa qua. Cậu ấy luôn mong muốn họ giành được danh hiệu và cậu ấy luôn duy trì có một mối quan hệ rất mạnh mẽ ở đó. Vì vậy, tôi nghĩ Coutinho không bao giờ muốn đến bất kỳ đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Liverpool”.

Và những tiết lộ của Joorabchian, khiến cơ hội ở lại Camp Nou của Coutinho càng nhỏ hơn. Cần biết, ở cả 2 trận bán kết Champions League mùa qua khi Barca bị loại đau đớn bởi Liverpool - thắng 3-0 trên sân nhà nhưng thua 0-4 tại Anfield - Coutinho đều bị la chộ khi anh dù đá chính cả 2 trận nhưng gần như “biến mất”, đều bị thay ra bởi Nelson Semedo ở phút 60 trong cả 2 trận đó.

Tin cùng chuyên mục