Đại chiến thành Manchester: Chờ đợi trận derby hay nhất trong nhiều năm

Vào Chủ nhật tới, Man City sẽ gặp Man United trong trận derby thành Manchester lần thứ 188, và cuộc gặp gỡ giữa hai người hàng xóm này có thể mang đến cảnh tượng tuyệt vời nhất trong nhiều năm.
Kevin de Bruyne sẽ lại tỏa sáng trước Man United
Kevin de Bruyne sẽ lại tỏa sáng trước Man United

Các trận derby Manchester luôn là những trận đấu lớn với sự pha trộn của sự mong đợi, phấn khích và lo lắng tích tụ trong những ngày trước giờ bóng lăn. Mùa trước, mọi thứ diễn ra khá suôn sẻ với Man City, khi đoàn quân của Pep Guardiola lần lượt giành chiến thắng 2-0 và 4-1 tại Old Trafford và Etihad Stadium.

Chiến thắng trên sân nhà vào tháng 3 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Man City, vì nó đã chấm dứt chuỗi ba trận thua trước các đối thủ truyền kiếp trên sân nhà. Mặc dù United đã khởi đầu trận đấu đó khá tốt - Jadon Sancho đã gỡ hòa cho Man United sau bàn mở tỷ số sớm của Kevin de Bruyne - trận đấu kết thúc giống như cách mà cuộc gặp tại Old Trafford trước đó, với Man City hoàn toàn thống trị Man United.

Mặc dù điều đó thật tuyệt vời đối với những người hâm mộ City - bất kỳ The Citizens đích thực nào cũng sẽ chớp lấy lời đề nghị về một chiến thắng trong trận derby thoải mái hơn là một trận đấu đinh - sau 25 phút đầu trận, trận đấu không có nhiều cảnh tượng bóng đá. Trận derby trước đó cũng vậy, cũng không phải trận trước đó.

Trên thực tế, cuộc gặp gần nhất giữa những gã khổng lồ thành Manchester có thể được coi là một trận đấu tuyệt vời là chiến thắng 3-2 của Man United vào tháng 4-2018, trận đấu chứng kiến Man City vượt lên dẫn trước 2-0 và bỏ qua cơ hội giành chức vô địch Premier League. chống lại các đối thủ của họ.

Kể từ đó, các trận derby Manchester có xu hướng đi theo một khuôn mẫu. Trước hết, thường có một người chiến thắng; chỉ có một trong 11 lần gặp nhau gần nhất giữa Man City và United trên mọi đấu trường kết thúc với tỷ số hòa (0-0 vào tháng 12-2020).

Trong số 10 trận derby gần nhất, Man City đã thắng 6 và Man United thắng 4. Tất cả đều diễn ra theo một cách giống nhau - một bên chơi tốt còn bên kia thì tệ hơn.

Đó chắc chắn là trường hợp của mùa giải trước khi Man United hầu như không thể chạm được vào bóng. Các cầu thủ của Man City có lẽ đã tham gia những buổi tập căng thẳng hơn so với trận thắng 2-0 hồi tháng 11 năm ngoái.

Khi Man United giành chiến thắng (2-1 vào tháng 12-2019, 1-0 vào tháng 1-2020, 2-0 vào tháng 3-2020 và 2-0 vào tháng 3-2021) với cùng một công thức: Man City cầm bóng nhiều, lạc lối với đường chuyền chệch mục tiêu và sự sáng tạo của họ, còn Man United thì hủy diệt đối thủ bằng đòn phản công.

Vào Chủ nhật, rất có khả năng cả hai đội sẽ chơi tốt và tạo ra một trận derby kinh điển. Man City hơn bao giờ hết trông đáng gờm hơn trên hàng công với Erling Haaland ghi bàn bằng tốc độ phi thường, trong khi Man United đang có phong độ tốt hơn qua từng trận đấu dưới thời Erik ten Hag, với những cầu thủ như Antony, Jadon Sancho và Marcus Rashford đang có phong độ tốt.

Man City đang đứng nhì bảng khi thắng 5 trong 7 trận mở màn, trong khi Man United thắng cả 4 trận gần nhất.

Thật tuyệt khi được chứng kiến một trận derby Manchester thực sự chất lượng cao và trận chiến sẽ càng hấp dẫn hơn nếu nó hất văng Man City khỏi tốp đầu.

Tin cùng chuyên mục