Đại chiến Italia - Argentina: Buffon trở lại giúp Azzurri đương đầu Messi

Khi các đội tuyển lớn hẹn gặp nhau vào cuối tuần này trong đợt trận giao hữu của FIFA, người ta chờ đón trận cầu đinh ở Manchester khi Azzurri trẻ trung của HLV tạm quyền Luigi Di Biagio sẽ thách thức Argentina nhiều tham vọng với bộ ba quyền lực Di Maria, Messi và Higuain.
Leo Messi và Gonzalo Higuain sẽ xuyên phá khung thành của Gigi Buffon.
Leo Messi và Gonzalo Higuain sẽ xuyên phá khung thành của Gigi Buffon.

Bất chấp những lời đàm tiếu, HLV Luigi Di Biagio vẫn triệu tập thủ thành Gigi Buffon khi ông cầm quân trận quốc tế đầu tiên trong vai trò HLV tạm quyền. Mất trung vệ Giorgio Chiellini và Alessio Romagnoli vì chấn thương, Azzurri sẽ trông cậy vào Leonardo Bonucci và Daniele Rugani.

Luigi Di Biagio thừa nhận trong cuộc họp báo: “Chúng ta không ngang hàng với những đội mạnh nhất thế giới nhưng không ở đâu đó trong số những đội tệ nhất. Chúng ta có thể xây dựng lại đội bóng và bắt đầu lại với những cầu thủ trẻ. Tương lai của tôi? Tôi biết rằng mình đang chơi cho một cái gì đó. Tôi sẽ cố gắng làm cho người tuyển chọn HLV Azzurri phải khó khăn trong quyết định cuối cùng, nhưng đó không phải là ưu tiên của tôi”.

Đại chiến Italia - Argentina: Buffon trở lại giúp Azzurri đương đầu Messi ảnh 1 Thủ thành Gigi Buffon (Italia)
"Bây giờ chúng tôi có vấn đề để giải quyết. Hai trận giao hữu (với Argentina và tuyển Anh) sẽ rất quan trọng bởi vì không ai trong chúng tôi muốn thua trận, nhưng kết quả tùy thuộc vào cách chúng tôi chơi”.

Argentina - Italia: 2 giờ 45 ngày 24-3
Đội hình dự kiến

Argentina (4-2-3-1): Romero; Mercado, Fazio, Otamendi, Tagliafico; Paredes, Biglia; Meza, Messi, Di Maria; Higuain

Italia (4-3-3): Buffon; Florenzi, Bonucci, Rugani (Ogbonna), Spinazzola (Darmian); Jorginho (Parolo), Verratti, Bonaventura (Pellegrini); Chiesa (Candreva), Immobile, Insigne

"Azzurri muốn áp đặt trận đấu và bất kể ai ra sân, chúng tôi vẫn muốn lấn át phần sân đối thủ”. Một phát kiến quan trọng mà Di Biagio tin là sẽ giúp ông nổi tiếng, chính là tìm cách kết hợp giữa Marco Verratti và Jorginho. “Chúng tôi yêu cầu Verratti thực hiện một bước nhảy vọt về chất lượng. Cậu ấy có thể chơi ở bất cứ đâu ở giữa và, đối với tôi, có thể chơi với Jorginho”.

Argentina thay đổi sơ đồ chống Italia

Argentina kéo quân đến thành Manchester thiếu Sergio Aguero, nhưng vẫn còn hàng loạt ngôi sao tấn công đủ để cung ứng cho sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Nhưng thông tin rò rỉ từ Manchester cho thấy HLV Jorge Sampaoli đã thay đổi chiến thuật thi đấu khi chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1. Trong đó chân sút Gonzalo Higuain sẽ đá cắm, hỗ trợ cho anh là Leo Messi, Angel Di Maria và… tân binh Meza.

Meza thực ra không hề non dù mới lần đầu khoác áo tuyển Argentina. Cầu thủ 26 tuổi này có tên đầy đủ Maximiliano Meza là ngôi sao của CLB Independiente. Anh chắc chắn sẽ là điều bất ngờ cho hàng thủ của Azzurri.

HLV Jorge Sampaoli cho nghỉ Javier Mascherano, nên tiền vệ Biglia (AC Milan) sẽ kết hợp với Leandro Paredes (Zenit St Petersburg). Cặp trung vệ Argentina sẽ là Federico Fazio (Roma) và Otamendi (Manchester City), trong lúc thủ thành Sergio Romero vẫn được tín nhiệm.

Nhìn vào đội hình Argentina, thật khó tin là Azzurri có thể trụ vững. Thủ thành Gigi Buffon chắc chắn có nhiều việc phải làm khi đối mặt Leo Messi.

Tin cùng chuyên mục