“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov không “tái xuất giang hồ“: Hy vọng các bạn chấp nhận và hiểu cho tôi

Cuối cùng, mọi tranh cãi - đồn đoán - mồi chài quanh việc: “Rồi sẽ có một ngày Đại bàng Nga Khabib Nurmagomedov “tái xuất giang hồ!”, đã chính thức khép lại. Dù đã tuyên bố giải nghệ một lần, ngay sau khi siết cổ khiến Justin Gaethje ngất xỉu ở sự kiện UFC 254, nhưng cuối cùng, dưới sự tò mò của dư luận, Khabib cũng phải nói lại một lần nữa - cho thật sự rõ ràng…

Khabib và White, họ đã tạm biệt nhau như những người đàn ông
Khabib và White, họ đã tạm biệt nhau như những người đàn ông

Khabib vừa cho đăng tải tấm hình anh selfie cùng “Ông bầu trọc đầu” Dana White - Chủ tịch của UFC trên tài khoản Instagram chính thức của anh, tấm hình được chụp sau khi hai người cùng “ăn tối trong hạnh phúc”. Tấm hình ấy, sẽ mang nhiều tầng nghĩa, nếu như mà “Đại bàng xứ Dagestan” không viết một cách rõ ràng những tự sự và chia sẻ của riêng mình cho những kẻ tò mò.

“Vừa có một buổi tối ngon miệng với những con người tuyệt vời. Dana White (tag thẳng tên ông bầu của UFC vào), cám ơn ông rất nhiều, và cả phần còn lại của đội ngũ UFC, vì đã cho tôi cơ hội tự chứng tỏ bản thân, các bạn đã thay đổi cuộc sống của rất nhiều người mãi mãi, vì môn thể thao này"

"Dana - tôi sẽ không bao giờ quên thái độ mà ông dành cho tôi, cha tôi cũng đã không bao giờ quên và các con trai tôi cũng mãi nhớ về ông. Hôm nay, đó là cuộc nói chuyện giữa những người đàn ông đích thực. Và cũng cám ơn tất cả các đội mà chúng tôi từng đối mặt, tất cả các bạn tập, tất cả các CĐV. Tôi hy vọng các bạn chấp nhận quyết định của tôi và thấu hiểu cho tôi”.

Như vậy, tất cả những bình luận, dự báo “ăn theo” cái tên Khabib đều bị hớ, đều chỉ là chiêu trò gây sự chú ý theo “trend”, khi Khabib đã không còn động lực, hoàn toàn dửng dưng với UFC, với cả MMA. Anh không cần những “Iron” Michael Chandler, kẻ tuyên bố sẽ “chôn sống” anh, sẽ đấu với anh để thay đổi thành tích 29-0 thành 29-Chandler, để tạo ra động lực. “Tâm bất biến” giữa dòng đời vạn biến", Khabib đưa ra quyết định của mình, và anh sẽ tôn trọng - theo đuổi nó đến cùng.

Chính “Ông bầu trọc đầu” White cũng phải thừa nhận đành chấp nhận “buông bỏ hy vọng”: “Khabib thật sự đã thông báo lại về quyết định giải nghệ. Cậu ấy không muốn trì hoãn quá trình phát triển của hạng cân nhẹ UFC. 29-0, và cậu ấy đã giải nghệ 100%. Thật tuyệt vời khi được chứng kiến nỗ lực của cậu. Cám ơn cậu về tất cả mọi thứ, hãy hưởng thụ những gì xảy ra tiếp theo, bạn của tôi!”.

Như vậy, đai hạng nhẹ UFC của Khabib đang được bỏ trống, và “Iron” Chandler sẽ đấu với “Do Bronx” Charles Oliveira để tranh danh hiệu này ở sự kiện UFC 262 sẽ diễn ra vào ngày 15-5.

Tin cùng chuyên mục