“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov: Islam Makhachev sẽ cưỡi lên người Charles Oliveira như bạn cưỡi ngựa

“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov, ông bầu của Eagle FC, vừa có những nhận định hướng về phía sự kiện UFC 280 đình đám sẽ diễn ra tại sàn đài Etihad Arena (Abu Dhabi - UAE) vào cuối tuần này. “Đại sư huynh” đánh giá rất cao “Tiểu sư đệ” và đang kỳ vọng Islam Makhachev giành chiến thắng trước Charles “Do Bronx” Oliveira từ Favela, để đoạt lại chiếc đai vô địch hạng nhẹ của UFC về cho làng MMA nước Nga…

Đánh sàn là sở trường của Islam Makhachev
Đánh sàn là sở trường của Islam Makhachev

Makhachev, “Sư đệ” của Khabib, được kỳ vọng sẽ trở thành “Truyền nhân” của “Đại sư huynh”, trở thành Nhà vô địch hạng nhẹ UFC người Nga tiếp theo sau Khabib. Để làm được điều này, anh sẽ phải đả bại võ sĩ khét tiếng người Brazil - Oliveira từ Favela, kẻ đang sở hữu chuỗi 11 trận toàn thắng trong lồng sắt bát giác của UFC, đặc biệt hơn, anh này đã thắng 10/11 trận đấu bằng KO hoặc là bằng Submission. Thành tích rất ấn tượng!

Oliveira là một chuyên gia Brazil Jiu-Jitsu thượng thặng. Anh này là võ sĩ đạt đẳng cấp tam đẳng huyền đai môn võ thuật trứ danh của đất nước Brazil, phiên bản “đỉnh cao” của môn võ xuất xứ từ Nhật Bản. Tuy vậy, Charles “Do Bronx” lại bị đánh giá là có năng lực đánh sàn dở hơn võ sĩ xứ Dagestan. Nhiều người cho biết, Makhachev sẽ sớm biến trận đấu thế “đứng mặt đối mặt” thành cục diện quần thảo trên sàn đấu.

Và Khabib đồng ý những ý kiến này. “Đại bàng Nga” thậm chí còn đặt niềm tin tối đa với sư đệ của mình khi tuyên bố: “Đây là những gì mà Islam sẽ mà với Charles Oliveira. Cậu ấy sẽ cưỡi lên người hắn ta như bạn cưỡi ngựa ở nhà. Rất nhiều người đánh giá thấp Islam. Họ nghĩ Charles Oliveira có năng lực đánh sàn lợi hại. Nhưng mà nè, hắn ta không có năng lực tác chiến khi quần thảo trên sàn đấu. Nếu anh từng 8 lần đập tay xin hàng ở trong lồng sắt bát giác của UFC, làm sao có thể nói rằng anh giỏi đánh sàn được. Nên nhớ, anh ta từng đập tay 8 lần xin hàng (thật ra không nhiều đến vậy)”.

Islam, là một chuyên gia Sambo (môn võ thiên về đánh sàn ở Nga), từng cho biết anh không ngại các đòn đánh sàn, các chiêu nắm-bắt-siết-khóa theo hơi hướm BJJ của đối thủ. Anh sẵn sàng cho trận đánh gian khổ khi cả 2 quần thảo trên sàn đấu và không ngại knock-down võ sĩ đến từ Brazil để đạt được mục đích này. Tối thứ Bảy này, ngày 22-10 (theo giờ Việt Nam), trận tranh đai hạng nhẹ hay nhất kể từ thời Khabib sẽ diễn ra tại sự kiện UFC 280. Đai vô địch lại thuộc về Brazil hay trở về với nước Nga lạnh giá?

Tin cùng chuyên mục