“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov: Ferguson đã hết thời - thành tích 30-0 rất tuyệt vời, như của Mayweather

“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov mới vừa có những bình luận khá thẳng thắn khi trả lời phỏng vấn trực tuyến ESPN. Theo quan điểm của võ sĩ MMA khét tiếng người Nga, “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson đã “hết thời”, không còn là một đối thủ uy lực như trước đây, và rằng anh đang nhắm đến thành tích 30-0 tuyệt vời như kỷ lục bất khả chiến bại của Floyd Mayweather…

Khabib Nurmagomedov
Khabib Nurmagomedov

Khi người đã đang nỗ lực lần thứ 6 tổ chức cuộc đối đầu giữa Khabib và Ferguson, “Đại bàng xứ Dagestan” lại tỏ ra không quá mặn mà: “Không ai có thể giữ được uy lực mãi mãi. Không một ai. Không phải Tony Ferguson, cũng không phải Khabib. Không ai cả. Và một ngày nào đó, ai đó sẽ đánh bại bạn, hoặc điều gì đó sẽ xảy ra. Chúa không tự nhiên trao cho bất kỳ ai uy lực, lực phản ứng, tâm lý, tất cả mọi thứ, theo một đẳng cấp mãi mãi. Một ngày nào đó, mọi chuyện sẽ đổ sụp xuống. Và với Ferguson, cái ngày của anh ta đã đến”.

“Thời của Tony Ferguson đã hết. Giờ đây, tuy là anh ta sẽ quay lại, nhưng một ai đó sẽ lại đánh bại anh ta. Tôi tin điều đó. Bởi vì, khi bạn nhận tổn hại kiểu như vậy, bạn sẽ không bao giờ còn như cũ. Mãi mãi không bao giờ. Ngay cả nếu bạn là Tony Ferguson. Anh ta đã nhận quá nhiều tổn hại (trong và sau trận thua “The Highlight” Jutsin Gaethje, đối thủ mà Khabib sắp đối mặt ở sự kiện UFC 254). Bạn đã được chứng kiến anh ta từ bỏ nỗ lực như thế nào ở cuối hiệp 5 trận thua mới đây??”, Khabib nói với phóng viên Brett Okamoto.

“Dù sao thì, Tony Ferguson vẫn là một võ sĩ tuyệt vời. Và ngay bây giờ, anh ta có lựa chọn. Anh ta có thể đến và nhảy lên Đảo đánh đấm để đấu với Islam Makhachev (võ sĩ đồng hương của Khabib, cũng cùng quê Dagestan đang đánh rất tốt trong thời gian gần đây). Islam đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp. Anh ấy cũng ở trong tốp 10, anh ấy có tên tuổi. Thế thì tại sao lại không? Tại sao anh ta không muốn nhận trận đấu với Makhachev? UFC sẽ trao cho anh ta tiền thưởng rất tốt. Ali Abdelaziz cũng sẽ trao cho anh ta 100 ngàn USD. Một cơ hội tốt để quay trở lại, và sau đó, có thể anh ta đấu tranh đai vô địch, nếu giành được chiến thắng. Nhưng sao cũng được, tôi vẫn nghĩ rằng, thời của anh ta đã xong”, Khabib nói.

Sau khi Khabib Nurmagomedov đưa ra bình luận, “El Cucuy” Tony Ferguson đã phản pháo trên Twitter: “Tôi sẽ sớm gặp anh thôi, gã ngốc à. Anh không thể chạy trốn mãi được, với những điều kiện tào lao. Lý do duy nhất mà anh cảm thấy tệ hại đó là vì anh rất tệ hại. Tôi nợ anh, cánh gà à (Ferguson từng gọi Khabib như là món ăn “cánh gà” và anh sẽ ăn rất ngon khi 2 người đối đầu với nhau), 200 ngàn USD và 20 cái hít đất, cho những người vô gia cư. Cả 2 gã bọn anh (ám chỉ Khabib lẫn Justin Gaethje) đều được quản lý bởi Ali Abdelaziz, vậy nên tôi sẽ có lý do để đối mặt với tất cả 2 người bọn anh”.

Trả lời Brett Okamoto của ESPN, Khabib cũng nói đến khát khao muốn chạm tay vào cột mốc 30 trận toàn thắng trong sự nghiệp đấu MMA của mình: “30-0, đó sẽ là một thành tích kỷ lục tuyệt vời. Chỉ ở trong MMA thôi. Nó cũng sẽ giống với thành tích bất khả chiến bại trong quyền Anh mà Floyd Mayweather đã tạo dựng nên. Tôi đang tiến rất gần đến kỷ lục đó (Khabib đang sở hữu thành tích 28-0). Tôi nghĩ, tôi cũng đã tạo nên lịch sử. Những gì đã xảy ra 2 năm trước là không thể nào quên. Trận đấu giữa tôi với Conor McGregor sẽ còn được xem đi xem lại trong 50 năm nữa. Giống như trận đấu giữa Mohammed Ali và Joe Fraser ở Manila vậy”.

Tin cùng chuyên mục