Đã rõ, Wenger rút khỏi công tác huấn luyện

Không phải là cuộc đua vào ghế HLV của Bayern Munich hay bất kỳ CLB khổng lồ nào khác, Arsene Wenger dù đã chính thức trở lại với thế giới bóng đá nhưng đó là ở một cương vị mới tại Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Arsene Wenger bên cạnh Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino. Ảnh: Getty Images
Arsene Wenger bên cạnh Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ tư, FIFA đã đưa ra xác nhận chính thức, nhà cầm quân huyền thoại 70 tuổi người Pháp sẽ đảm nhiệm vai trò Giám đốc phát triển bóng đá trên toàn cầu của tổ chức này. Theo đó, Wenger sẽ chịu trách nhiệm giám sát và thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển bóng đá cho cả nam và nữ trên toàn thế giới. Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cho biết: “Kiến thức và niềm đam mê sâu sắc của Arsene Wenger khiến anh ấy trở thành một trong những nhân vật được kính trọng nhất trong thế giới bóng đá. Tôi rất vui mừng được chào đón anh ấy vào đội”

Những ngày qua, cái tên Wenger đã thật sự nóng lên theo diễn tiến tìm kiếm HLV trưởng mới của Bayern Munich, khi gã khổng lồ bóng đá Đức vừa sa thải HLV Niko Kovac và rất tích cực tìm kiếm người thay thế. Nhưng theo tin gần đây, khả năng về sự kết hợp này rất khó xảy ra, vì Bayern chỉ muốn tìm một vị trí ngắn hạn đến cuối mùa còn Wenger thì muốn hợp đồng dài hạn. Và lúc này, thì mọi thứ đã rõ ràng, Wenger cũng nhấn mạnh: “Tôi rất háo hức thực hiện thử thách cực kỳ quan trọng này, không chỉ vì tôi yêu thích việc phân tích bóng đá từ những góc độ rộng hơn, mà còn vì được góp một phần vào sứ mệnh đối với bóng đá toàn cầu của FIFA. Tôi biết bản thân có thể đóng góp cho mục tiêu này và sẽ đặt tất cả tâm huyết của mình vào đây”.

Wenger đã không dẫn dắt bất kỳ đội bóng nào kể từ sau khi kết thúc hiệm kỳ 22 năm tại Arsenal trong mùa hè 2018, và sau diễn biến này thì “ông lão” vừa tròn 70 tuổi hôm 22-10 xem như cũng đã chính thức rút lui khỏi công tác huấn luyện.

Tin cùng chuyên mục