Đà Nẵng thắng đậm trong trận derby xứ Quảng

Trận derby xứ Quảng giữa Quảng Nam và Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng đấu thứ 23 V-League 2019 chiều nay diễn ra trong bối cảnh phong độ của hai đội hoàn toàn trái ngược nhau. Đội chủ nhà Quảng Nam đang sở hữu chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp để từ vị trí áp chót vươn lên Top 4. Trong khi “người hàng xóm” Đà Nẵng đã không thắng trong 4 trận gần nhất và chỉ còn cách vị trí phải đá play-off có đúng 2 điểm.

Gassiou lập cú đúp cho Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định
Gassiou lập cú đúp cho Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định

Trong nửa đầu hiệp 1, trận đấu diễn ra với thế trận tương đối cân bằng. Quảng Nam là đội bóng tạo ra được tình huống nguy hiểm trước. Phút thứ 11, từ đường chuyền của Anh Hùng, Rodrigo đá nối rất nhanh trong vòng cấm nhưng thủ môn Thanh Bình đã phản xạ kịp thời cứu thua cho đội khách. Đà Nẵng đáp trả sau đó 4 phút. Bóng được đưa vào lưới đội chủ nhà sau cú đánh đầu của Gassisou nhưng tiếc là trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 32. Từ quả đá phạt không mấy nguy hiểm bên cánh trái, thủ môn Văn Cường lúng túng đẩy bóng đúng đến chân của Gassisou. Tiền đạo người Cameroon không bỏ lỡ món quà trời cho này dứt điểm chính xác mở tỷ số cho Đà Nẵng.

Đà Nẵng thắng đậm trong trận derby xứ Quảng ảnh 1 Đà Nẵng bất ngờ có chiến thắng đậm trên sân khách. Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Bị dẫn trước, Quảng Nam buộc phải đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên Hoàng Vũ Samson, Đinh Viết Tú đều dứt điểm một cách vội vàng không chính xác.

Mải dâng cao, đội chủ nhà dính đòn “hồi mã thương” của đội khách. Từ 1 pha phản công nhanh ở phút thứ 53, nhận đường chuyền của Thanh Hải, Đỗ Merlo dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt cho Đà Nẵng.

Nhưng đội khách cũng không giữ được lợi thế 2 bàn này được lâu. 5 phút sau, từ quả đánh đầu chiến thuật của Rodrigo, cầu thủ vào sân thay người Gabriel David  đặt lòng chân phải kỹ thuật vào góc thấp rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Quảng Nam.

Đà Nẵng thắng đậm trong trận derby xứ Quảng ảnh 2 Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Trong những phút tiếp theo, trong khi hàng công Quảng Nam chưa kịp tìm được bàn san bằng tỷ số thì hàng phòng ngự và thủ môn Văn Cường lại tiếp tục chơi thiếu tập trung và để thủng lưới 2 bàn ở các phút 67 và 73 sau những cú sút chìm từ ngoài vòng cấm địa của các ngoại binh bên phía Đà Nẵng là Bernado và Gassisou.

Chung cuộc Đà Nẵng thắng 4-1 ngay trên sân Tam Kỳ. Đây là chiến thắng trên sân khách đầu tiên ở mùa giải năm nay của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Tin cùng chuyên mục