Đà Nẵng – Hải Phòng (17g, ngày 4-9): Chủ nhà đòi nợ?

Đà Nẵng đang rất quyết tâm có ít nhất 1 điểm trước Hải Phòng ở vòng 15 V-League để chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua trước đó.

Đà Nẵng rất khát chiến thắng để cắt chuỗi trận toàn hòa và thua. ẢNH: MINH HOÀNG
Đà Nẵng rất khát chiến thắng để cắt chuỗi trận toàn hòa và thua. ẢNH: MINH HOÀNG

Đà Nẵng đang cho thấy sự sa sút về phong độ của mình ở những vòng đấu đã qua. Họ có thể đánh bại những đối thủ rất mạnh như Bình Định, SLNA nhưng ở 3 trận đấu đã qua họ lại liên tiếp để thua Hải Phòng, Viettel và Nam Định. Ở vòng 15, họ sẽ trở về sân Hòa Xuân để tiếp đón Hải Phòng.

Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đặt mục tiêu ít nhất phải có 1 điểm ở lần đối đầu này. Tuy nhiên, khó khăn của Đà Nẵng lúc này là việc họ chưa thể tìm được những ngoại binh chất lượng. Những chiến thắng ở các vòng đấu trước của họ đến từ sự bùng nổ của những gương mặt mới như Đình Duy hay Phi Hoàng. Tuy nhiên, đây là những cầu thủ trẻ, họ khó có thể duy trì được phong độ của mình khi đối đầu với những hậu vệ đẳng cấp của các đối thủ khác.

Hơn nữa, dưới thời của HLV Chu Đình Nghiêm, Hải Phòng lại đang cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác so với những mùa giải trước. Đội bóng đất cảng đang có phong độ khá tốt và luôn nằm trong top đầu suốt từ đầu mùa giải. Hai ngoại binh của đội bóng này là Moses và Rimario cũng đang có phong độ cao, trong đó, Rimario là cỗ máy săn bàn đáng sợ với 12 lần lập công.

Trước một đội bóng đang có phong độ ổn định, rất khó để Đà Nẵng có thể có 3 điểm ngay cả khi được chơi trên nhà. Tuy nhiên, nếu chơi tập trung và tận dụng tốt cơ hội thì việc đội chủ nhà giành được 1 điểm trước Hải Phòng là điều hoàn toàn có thể.

Tin cùng chuyên mục