Đà Nẵng gia cố hàng thủ bằng nhà vô địch AFF Cup 2018

Những nỗi lo ở hàng phòng ngự của HLV Lê Huỳnh Đức đã được giải quyết khi mới đây, trung vệ Lục Xuân Hưng đồng ý chuyển đến Đà Nẵng bằng bản hợp đồng có thời hạn 1 năm và kèm điều khoản mua đứt từ Thanh Hóa.

Lục Xuân Hưng gia nhập Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định
Lục Xuân Hưng gia nhập Đà Nẵng. Ảnh: Viết Định

Kết thúc mùa giải 2019, Đà Nẵng đã nói lời chia tay hàng loạt cầu thủ, trong đó có đến hai trung vệ là Ngô Viết Phú (TPHCM) và Nguyễn Văn Thắng (Bình Định). Điều đó buộc HLV Lê Huỳnh Đức phải tìm kiếm những gương mặt chất lượng khác để thay thế.

Đã có rất nhiều cái tên được BHL Đà Nẵng để mắt đến trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới, thế nhưng những cái tên chất lượng đều không thể gia nhập đội bóng sông Hàn vì lý do khác nhau.

Đà Nẵng gia cố hàng thủ bằng nhà vô địch AFF Cup 2018 ảnh 1 Đà Nẵng đã chuẩn bị chu đáo cho mùa bóng 2020

Tuy vậy, trước khi bước vào kỳ nghỉ tết Canh Tý 2020, HLV Lê Huỳnh Đức đã thuyết phục được Thanh Hóa đồng ý cho trung vệ Lục Xuân Hưng gia nhập Đà Nẵng với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm, kèm theo điều khoản mua đứt khi mùa giải 2020 kết thúc.

Về dưới trướng HLV Lê Huỳnh Đức, cơ hội thi đấu của Lục Xuân Hưng sẽ nhiều hơn, bởi Thanh Hóa hiện đang có nhiều trung vệ nội chất lượng như Minh Tùng, Văn Đại và Hữu Lâm.

Xuân Hưng từng khoác áo nhiều cấp độ đội tuyển trẻ Việt Nam và ĐTQG. Còn nhớ tại AFF Cup 2018, Hưng “béo” cũng đã được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách chính thức 23 cầu thủ tham dự giải. 

Dù không có nhiều cơ hội ra sân khi bộ ba Đình Trọng, Duy Mạnh và Ngọc Hải chơi quá xuất sắc, nhưng Xuân Hưng vẫn là một trong những phương án dự bị chất lượng ở hàng phòng ngự trong tay HLV Park Hang-seo.

Thế nhưng, chấn thương đứt dây chằng trong quá trình chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 đã khiến Xuân Hưng mất một thời gian dài hồi phục và trở lại thi đấu vào cuối mùa giải năm ngoái.

Đà Nẵng gia cố hàng thủ bằng nhà vô địch AFF Cup 2018 ảnh 2 Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hạ quyết tâm đạt thứ hạng cao ở mùa bóng 2020. Ảnh: Viết Định

Cùng với Lục Xuân Hưng, trước đó HLV Lê Huỳnh Đức cũng ký hợp đồng với một trung vệ khác của Thanh Hóa là Lê Văn Sáu, cầu thủ từng có thời gian khoác áo Hải Phòng.

Việc có mặt Xuân Hưng và Lê Văn Sáu sẽ giúp hàng phòng ngự của Đà Nẵng trở nên chất lượng hơn, giúp HLV Lê Huỳnh Đức có những lựa chọn khác bên cạnh tuyển thủ U23 Việt Nam là Bùi Tiến Dụng.

Nếu không có gì thay đổi, Lục Xuân Hưng sẽ có trận đấu đầu tiên cho đội bóng sông Hàn ở vòng loại Cúp quốc gia vào ngày 9-2 tới trong chuyến làm khách trước CLB Huế.

Tin cùng chuyên mục