Đà Nẵng có suy yếu khi không còn Đức Chinh?

Cuối cùng, giữa CLB Đà Nẵng và tiền đạo Hà Đức Chinh đã không tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng. Chân sút này đã trở thành cầu thủ tự do để tìm đến đội bóng mới trong thời gian tới.

Hà Đức Chinh ít đá chính trong đội hình Đà Nẳng thời gian qua
Hà Đức Chinh ít đá chính trong đội hình Đà Nẳng thời gian qua

Phía lãnh đạo đội bóng sông Hàn đã xác nhận việc đôi bên không đạt được thỏa thuận về việc gia hạn hợp đồng. Không còn Đức Chinh, nhưng HLV Phan Thanh Hùng tự tin là hàng công của đội sẽ không ảnh hưởng qua chia sẻ: “Đức Chinh là tiền đạo tốt, nhưng chúng tôi cũng sẽ có người thay thế phù hợp".

Hà Đức Chinh sinh năm 1997 tại Phú Thọ, vốn trưởng thành từ “lò” đào tạo của Trung tâm đào tạo PVF. Đến năm 2017, cầu thủ này đã chính thức gia nhập CLB Đà Nẵng. Đến nay, Đức Chinh đã thi đấu 97 trận, ghi được 23 bàn và nhiều lần được HLV Park Hang-seo gọi vào đội tuyển Việt Nam, đội tuyển U23. Tại SEA Games 2019, Đức Chinh đã tỏa sáng trên hàng công đã góp phần lớn giúp Việt Nam giành HCV.

Đà Nẵng có suy yếu khi không còn Đức Chinh? ảnh 1 Đức Chinh tỏa sáng tại SEA Games 2019, nhưng thời gian qua ít được HLV Park Hang-seo tung ra sân ở đội hình ĐTVN
Trong thời gian qua, HLV Phan Thanh Hùng đã chủ động đưa gần 20 cầu thủ từ tuyến hai của Đà Nẵng lên để thử sức. Các cầu thủ trên sẽ có quá trình tập luyện cùng các đàn anh, nhân dịp này ông Hùng sẽ quan sát, sàng lọc những cầu thủ tốt được đăng ký thi đấu tại V-League 2022.

Trở lại với trường hợp của Đức Chinh, việc chân sút này không còn thi đấu cho Đà Nẵng trên thực tế sẽ không ảnh hưởng quá lớn trên hàng công đội bóng này. Những mùa bóng vừa qua, sự thành bại của Đà Nẵng đã lệ thuộc lớn vào các ngoại binh. Với Đức Chinh cũng ít có cơ hội ra sân vì bị bệnh, nhưng khi ra sân thì phong độ cũng không đạt yêu cầu mà nhiều lần chính HLV Lê Huỳnh Đức khi ấy đã phát biểu bày tỏ sự không hài lòng.

Tin cùng chuyên mục